Toan tính của người Anh: Hãy mang Bỉ đến đây!

Thứ Hai, 25/06/2018, 09:20
Đội tuyển Anh đến World Cup với rất ít sự ồn ào so với những lần trước đây, nhưng các chàng trai của HLV Gareth Southgate đã trình diễn một trận đấu tuyệt vời, qua đó chính thức chắc suất cho vòng tiếp theo. Và giờ đây, họ đã sẵn sàng để mơ những giấc mơ lớn hơn nữa.


Có một điều gì đó rất khác biệt ở đội tuyển Anh của kỳ World Cup năm nay. Đầu tiên, “Tam Sư” đã giữ được một cái đầu lạnh và tìm ra cách để đánh bại một đội tuyển cứng đầu như Tunisia trong trận đấu mở màn của mình. Và vào ngày chủ nhật, những chàng trai áo trắng đã tưng bừng đánh bại một đội tuyển Panama đáng thương với tỉ số 6-1 trên sân Nizhny Nodgorov.

Những chú sư tử nước Anh đã liên tiếp có những màn cắn xé khung thành của đội tuyển Panama. 

Tất nhiên, việc đội tuyển được đánh giá cao như “Tam Sư” đánh bại đội tuyển đến từ Trung Mỹ Panama, đội đã để thua 3-0 trước Bỉ trong trận đấu đầu tiên, là điều vô cùng dễ hiểu. Nhưng mọi thứ không phải lúc nào cũng dễ dàng đối với các cầu thủ đội tuyển Anh nếu nhìn vào các kỳ World Cup gần đây, thậm chí tại kỳ World Cup 2006 tại Đức, họ phải cần đến những bàn thắng muộn mới có thể đánh bại Trinidad & Tobago tại Nuremberg. 

Thực tế là, mặc dù "Tam Sư" luôn nằm trong danh sách những đội bóng lớn tại các kỳ World Cup, nhưng họ lại không thể nào ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu tại World Cup kể từ trận Chung kết năm 1966 với đội tuyển Tây Đức.

Và tất cả mọi thứ đã thay đổi tại đây, trong một trận đấu với thế trận một chiều, các cầu thủ đến từ xứ sở sương mù đã ghi tới 5 bàn thắng chỉ trong hiệp 1. Hậu vệ John Stones đưa đội tuyển của mình vươn lên dẫn trước với một cú đánh đầu dũng mãnh và chính xác, đồng thời ghi dấu với việc ba bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Anh đều đến từ những pha đá phạt góc. 

Dưới thời HLV Roy Hodgson tại Euro 2016, tiền đạo Harry Kane là người thường xuyên thực hiện những quả đá phạt góc. Nhưng trên đất Nga, nhiệm vụ đá phạt góc đã được người đồng đội Kieran Trippier của Harry Kane tại CLB Tottenham Hotspur đảm nhiệm, và từ đây những pha đá phạt góc đã trở thành thế mạnh và là miếng đánh hiệu quả của những chú sư tử và minh chứng chính là 3 bàn thắng vô cùng quý giá này.

Kane tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa từ các pha sút phạt penalty, xen vào đó là pha cứa lòng tuyệt hảo của Jesse Lingard và một pha đánh đầu làm bàn khác của John Stones, đưa tỉ số lên thành 5-0 chỉ trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Và ở đầu hiệp 2, Kane đã hoàn thành cú hat-trick của mình sau tình huống người đồng đội Ruben Loftus-Cheek sút đập vào gót chân của anh và khiến bóng đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Jaime Pinedo bên phía Panama.

Đội tuyển Anh hiện có một dàn cầu thủ trẻ tuổi đầy tài năng và xứng đáng được kỳ vọng.

Đội trưởng của đội tuyển Anh sau cú hat-trick cũng đã ngay lập tức được thay ra cho nghỉ, nhằm chuẩn bị cho trận đấu tranh ngôi nhất bảng G với đội tuyển Bỉ vào thứ năm tuần sau trên sân Kaliningrad. Kane cũng đã dẫn đầu trong cuộc đua giành lấy chiếc giày vàng World Cup với 5 bàn thắng, hơn hai đối thủ Cristiano Ronaldo và Romelu Lukaku một bàn thắng.

​Kane và Lukaku đã đối đầu rất nhiều lần với nhau tại giải đấu Ngoại hạng Anh, họ sẽ tiếp tục đối đầu trực tiếp với nhau trong trận đấu vào thứ năm tới đây, và trong tình cảnh mà cả Anh và Bỉ đều đang vô cùng cân bằng (cùng có được 6 điểm, ghi được 8 bàn thắng và bị thủng lưới 2 lần), trận đấu tới đây hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và hai chân sút số 1 của hai đội sẽ là điểm nóng của trận đấu. Nhiều người cho rằng, sẽ tốt hơn nếu đội tuyển Anh kết thúc bảng G ở vị trí thứ 2, vì như vậy sẽ tránh được đội tuyển Brazil ở vòng Tứ kết. Tuy nhiên, rõ ràng việc đầu tiên của họ là phải đến được với vòng Tứ kết đã.

​Bảng H vẫn còn rất nhiều dấu hỏi cho các đội tuyển, khi mà Colombia đã để thua Nhật Bản và Ba Lan bị Senegal hạ gục trong lượt đấu đầu tiên của vòng bảng. Vì vậy, cả Anh và Bỉ sẽ chỉ có thể ngồi đợi và xem xét các khả năng liệu đội tuyển của mình có thể sẽ gặp đội nào để bắt đầu những toan tính cho riêng mình, sau khi cả hai đã chắc suất vượt qua vòng bảng với 2 trận thắng.

Nếu trong lượt thi đấu cuối cùng của vòng bảng giữa Anh và Bỉ kết thúc với một tỉ số hòa, ngôi đầu bảng G sẽ được xác định thông qua số lượng thẻ vàng mà hai đội phải nhận. Hiện nay số thẻ vàng của Anh là 2 thẻ và của Bỉ là 3, nhưng nếu sau trận đấu vào thứ năm tới, số lượng thẻ tiếp tục cân bằng thì Ban tổ chức sẽ phải tiến hành bốc thăm để chọn ra đội tuyển nào sẽ nhất bảng.

Tuy nhiên, HLV Southgate chắc chắn sẽ muốn có một chiến thắng để tiếp đà hưng phấn của các học trò trẻ tuổi, còn Bỉ cũng chắc chắn muốn chứng minh rằng họ thực sự là một gã khồng lồ và là đối thủ đáng gờm của mọi đội bóng khác tại World Cup năm nay. Và với cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ Panama cùng hàng loạt các kỷ lục bị phá vỡ, có lý do để fan hâm mộ “Tam Sư” lạc quan cho đội tuyển yêu quý của mình và tiếp tục mơ mộng về những chiến thắng tiếp theo trên đất Nga.

Văn Trung
.
.
.