Vai trò "thủ lĩnh" của De Bruyne trong đội hình Bỉ gây tranh cãi

Thứ Sáu, 06/07/2018, 10:59
Tại đội tuyển Bỉ, Kevin De Bruyne đang chơi với vị trí thấp hơn so với tại CLB Manchester City, nhưng HLV Martinez vẫn khẳng định rằng điều này không hề khiến cho tiền vệ ngôi sao này thi đấu kém hiệu quả đi chút nào. 


Người hâm mộ đội tuyển Bỉ đang đánh giá thấp vai trò của De Bruyne khi liên tục chỉ trích việc anh lùi sâu về phần sân nhà nhiều hơn và đóng góp rất ít cho đội tuyển.

Người hâm mộ cho rằng HLV Martinez đang chưa phát huy được hết vai trò của ngôi sao số 1 của đội tuyển Bỉ, De Bruyne.

Tại CLB Manchester City, De Bruyne là người kiến thiết lối chơi và thổi hồn vào từng đường lên bóng của nhà đương kim vô địch Premiere League, anh luôn được HLV Pep Guardiola xếp ở vị trí cao nhất ở hàng tiền vệ và ở đó anh thể hiện được xuất sắc tài năng của mình. Và khi mà anh đang phải thi đấu với vị trí lùi sâu hơn tại World Cup – bên cạnh người đồng đội Axel Witsel – đã dẫn đến rất nhiều câu hỏi của người hâm mộ dành cho HLV Martinez.

Mặc dù trên thực tế, tiền vệ ngôi sao năm nay 27 tuổi này đã có ít cơ hội ghi bàn và ít đường chuyền kiến tạo hơn so với trước đó, HLV Martinez vẫn nói rằng chàng cầu thủ này vẫn là nhân tố chính và có một sự ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của “Quỷ đỏ”.

HLV Martinez cho rằng De Bruyne vẫn là nhân tố chính và có sức ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của "Quỷ đỏ".

Trả lời tờ báo Goal trước trận quyết đấu với Brazil sắp tới, HLV Martinez nói: “Vai trò của anh ấy trong đội tuyển Bỉ đang bị đánh giá thấp. Có thể bởi vì khi còn ở CLB, De Bruyne luôn là người được nhận bóng cuối cùng trong các tình huống kiến tạo và ghi bàn, vì vậy sẽ rất dễ dàng để nhìn thấy những điểm nổi bật khi nhắc đến De Bruyne. Tôi nghĩ rằng ảnh hưởng của De Bruyne đối với đội tuyển của tôi là sâu sắc hơn thế rất nhiều”.

HLV người gốc Catalan đồng thời cũng rất ngạc nhiên với sự trưởng thành của De Bryne ở hàng tiền vệ đội tuyển Bỉ, nơi anh đã đảm nhiệm vai trò nhạc trưởng. Và tầm quan trọng của anh ấy đã được thể hiện rõ nét trong trận đấu lội ngược dòng nghẹt thở của Bỉ trước các cầu thủ Nhật Bản tại vòng 1/8.

“Anh ấy đã chỉ huy cả đội hình”, Martinez nói. “Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên tôi thấy Kevin trở thành một cầu thủ vô cùng quan trọng của đội tuyển, trong  thời khắc vô cùng then chốt như vậy. Tôi sẽ nhớ mãi khoảnh khắc khi chúng tôi bị Nhật Bản dẫn trước 2-0, De Bruyne là người đã thể hiện sự bình tĩnh và tự tin vào các đồng đội và anh ấy đã truyền nó đến tất cả mọi người, và đó chính là chìa khóa để các cầu thủ khác không bị gục ngã và tiếp tục chiến đấu. Tôi nghĩ vai trò thủ lĩnh của anh ấy đã kết nối các cầu thủ còn lại trở thành một tập thể”.

HLV Maritinez khẳng định De Bruyne là người không thể thay thế tại đội tuyển Bỉ.

Brazil đang đợi đội tuyển Bỉ ở Tứ kết và Martinez đã nói rằng cựu cầu thủ của CLB Chelsea sẽ tiếp tục thi đấu với vai trò giống như những trận đấu trước, bất chấp những lời kêu gọi của người hâm mộ rằng nên đẩy De Bruyne lên phía trên.

“Tôi đang rất phấn khích với vai trò của De Bruyne hiện tại. Với sự hiểu biết về tầm quan trọng của anh ấy trong đội hình và cách mà chúng tôi muốn triển khai lối chơi, anh ấy là người không thể thay thế tại đội tuyển Bỉ”, HLV Martinez kết thúc buổi trả lời phỏng vấn.

Cao Trung
.
.
.