22h00 ngày 17-6, sân Luzhniki, bảng F World Cup 2018: Đức – Mexico

Đương kim vô địch dễ dàng “bắt nạt” đội bóng Bắc Mỹ?

Chủ Nhật, 17/06/2018, 12:15

Đêm nay người ta sẽ chờ đợi thầy trò HLV Joachim Loew liệu có thể thể hiện bản lĩnh nhà vô địch…



Đội tuyển Đức đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2018. Họ để thua Áo 1-2, rồi thắng chật vật 2-1 đối thủ yếu Saudi Arabia ở những trận giao hữu làm nóng trước giải. 

Không những thế, nội bộ tuyển Đức còn nảy sinh những rắc rối, căng thẳng từ những chuyện không liên quan gì đến bóng đá. Vì vậy, đêm nay người ta sẽ chờ đợi thầy trò HLV Joachim Loew liệu có thể thể hiện bản lĩnh nhà vô địch…

Bóng ma World Cup 1994

Những gì đang xảy ra tại Die Mannschaft khiến người ta lo ngại về bóng ma World Cup 1994 sẽ lại ùa về ám ảnh người Đức. Giống như tại World Cup 2018, ở giải đấu trên đất Mỹ khi ấy, Đức cũng bước vào giải với tư cách nhà ĐKVĐ. Họ sở hữu một đội hình rất mạnh, đang ở trong giai đoạn “chín” với việc đã vô địch World Cup 1990 và giành ngôi á quân Euro 1992.

Nhưng đó lại là 1 kì World Cup đáng quên với những cỗ xe tăng Đức. Họ thi đấu rất chật vật (tất cả các trận thắng mà Đức có ở World Cup 1994 đều là với tỉ số sát nút) và sớm dừng bước ngay ở tứ kết trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn Bulgaria. Kết quả tệ hại này một phần bắt nguồn từ nội bộ có nhiều lục đục của tuyển Đức. Mà đỉnh điểm là việc tiền vệ tài hoa Effenberg bị trục xuất về nước do sử dụng ngón tay thối với các CĐV.

Oezil là một trong những ngôi sao hàng đầu của tuyển Đức.

Và chính Effenberg hiện đang lên tiếng gây áp lực, yêu cầu LĐBĐ Đức phải làm điều tương tự với bộ đôi gốc Thổ Nhĩ Kỳ, Oezil và Guendogan. Hai tiền vệ này hiện đang phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích, áp lực sau khi những hình ảnh cũng như thông tin cho thấy sự gần gũi của Oezil và Guendogan với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Erdogan bị rò rỉ ra.

Ông Erdogan vốn là 1 nhân vật gây tranh cãi và không nhận được sự ủng hộ rộng rãi của người Đức. Sự xuất hiện của Oezil và Guedogan được cho là phục vụ chiến dịch tranh cử của ông này. Hơn nữa, trên chiếc áo mà Guendogan tặng cho ông Erdogan còn có dòng chữ: “Dành sự tôn trọng cho vị tổng thống của tôi”.

Đó là nguyên nhân dẫn đến làn sóng phản đổi mạnh mẽ đối với 2 cầu thủ này. Thậm chí, bộ đôi này còn đã phải gặp trực tiếp Tổng thống Đức, Frank-Walter Steinmeier để giải trình. Nhưng ở trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi lên đường tới Nga, khán giả Đức vẫn liên tục huýt sáo, la ó đối với Oezil và Guedogan.

Bản lĩnh nhà vô địch

Cựu đội trưởng đội tuyển Đức, Michael Ballack  đã nói rằng điều khiến anh lo ngại nhất là tình trạng của bộ đôi Guedogan và Oezil. Vậy đấy! Vấn đề của Đức không phải là Mexico hay các đối thủ ở bảng F mà nằm ở chính họ. Cho dù Mexico không phải là một đối thủ dễ chơi. Bằng chứng là trong 7 lần tham dự World Cup gần nhất, Mexico đều ít nhất lọt qua vòng bảng.

Những kết quả không tốt ở các trận giao hữu vốn cũng không phải là thứ khiến người Đức phải bận tâm. Bởi truyền thống của đội tuyển Đức là càng tiến sâu vào các giải thi đấu chính thức thì càng trở nên đáng sợ. 

Vấn đề của tuyển Đức là liệu họ có thể gạt bỏ tất cả những lùm xùm nội bộ để tập trung vào chuyên môn hay không mà thôi. Đơn giản vì khi người Đức chơi đúng với khả năng của mình thì họ đương nhiên là 1 trong số những đội bóng mạnh nhất thế giới.

Đội tuyển Mexico là một đối thủ không dễ bị bắt nạt.

Lợi thế của tuyển Đức là sở hữu dàn cầu thủ tài năng đã thi đấu cùng nhau nhiều năm với 1 lối chơi ởn định, nên Đức là đội tuyển có sự gắn kết bậc nhất thế giới hiện nay, thay vì là mảnh ghép rời rạc của các ngôi sao.

Khi Đức chơi đúng 100% phong độ thì Mexico hay bất cứ đối thủ nào cũng rất khó có thể trụ vững. Michael Ballack đã tự tin khẳng định rằng: “Trước Mexico, Đức sẽ chơi như những nhà vô địch thế giới”. Hãy chờ xem, tại Luzhniki, người Đức có làm được điều đó, để có được sự khởi đầu hanh thông cho mục tiêu trở lại Luzhniki ở trận đấu cuối cùng.

Dự đoán: 2 – 1

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer - Kimmich, J. Boateng, Hummels, J. Hector - Khedira, T. Kroos - T. Müller, Özil, Draxler - Ti. Werner

Mexico: Ochoa - Salcedo, Ayala, Moreno, Layun - Herrera - J. dos Santos, Guardado - Vela, Lozano - Chicharito
Tuệ Minh
.
.
.