Anh chiến thắng "tàn sát" nhưng không thể khuất phục tinh thần Panama

Chủ Nhật, 24/06/2018, 21:02

Thua đội tuyển Anh đến 6-1, nhưng điều đáng ngưỡng mộ là tinh thần thi đấu của Panama đã không sụp đổ. Họ đã chiến đấu quyết tâm đến tận những giây phút cuối cùng.


Bước vào trận đấu, đương nhiên những chú sư tử Anh được đánh giá cao hơn rất nhiều nhờ sở hữu nhiều cầ thủ chất lượng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu dường như chỉ diễn ra ở phần sân bên phía các cầu thủ áo đỏ và vì thế, bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian trong chốc lát.

Ngay ở phút thứ 8, John Stones có bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Anh bằng pha đánh đầu đẹp mắt từ tình huống đá phạt góc của đồng đội. Đến phút thứ 20, Harry Kane dễ dàng đánh bại thủ thành Panama  trên chấm 11m, nhân đôi cách biệt. Tiếp đến, Lingard tung cú cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Panama ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển Anh ở phút thứ 36.

Harry Kane đã có một cú Hat - Trick dễ dàng với 2 quả phạt đền và 1 cú sút của đồng đội trúng chân anh.

Tiếp đó, ở phút thứ 39, John Stones có bàn thắng thứ 2 trong trận đấu khi anh có pha đánh đầu tung lưới Panama ở ngay trước vạch vôi. Phút 45, Harry Kane đem về cú phạt đền và chính anh thực hiện thành công nâng tỉ số lên 5-0. Và phút thứ 61, Harry Kane đã có bàn thắng đầy may mắn khi cú dứt điểm của đồng đội đưa bóng đập vào gót chân tiền đạo Anh trước khi bay vào lưới Panama. Đội trưởng Harry Kane hoàn tất cú hat – trick của trận đấu, vượt lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World Cup năm nay với 5 bàn thắng.

Tưởng chừng với cách biệt 6 bàn thắng, các cầu thủ Panama đã sụp đổ hoàn toàn nhưng không phải như vậy. Với việc lần đầu tiên được đá ở một kỳ World Cup, khát khao ghi bàn vẫn bỏng cháy trong mỗi cầu thủ Panama. Họ vẫn chống trả các đợt tấn công của đội tuyển Anh và dồn toàn lực tấn công mỗi khi có bóng.

Và phần thưởng an ủi xứng đáng đã đến với các cầu thủ Panama đã đến. Phút thứ 78,Panama có bàn thắng lịch sử đầu tiên ở đấu trường World Cup khi cầu thủ Felipe Baloy đã có pha đệm bóng dũng mãnh, hạ gục thủ thành đội tuyển Anh. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-6.

Trong suốt những phút còn lại, không có bàn thắng nào tiếp tục được ghi. Qua 2 trận đấu được 6 điểm với hệ số dương 6 bàn, đội tuyển Anh và đội tuyển Bỉ cùng dẫn đầu bảng G. 

Ở lượt trận đấu cuối, Anh sẽ gặp Bỉ trong khi đó, Panama sẽ gặp Tunisia. Với tinh thần tuyệt vời không thể gục ngã, đội tuyển Panama đã gây nên được một ấn tượng rất đẹp ở World Cup lần này.


Vũ Cảnh
.
.
.