Nhật Bản – Senegal, 22h ngày 24-6:

Cơ hội nào cho Samurai?

Chủ Nhật, 24/06/2018, 10:58

Nhật Bản và Senegal đang là hai đội bóng đứng đầu bảng H khi họ cùng có được 3 điểm sau trận ra quân.

Thắng lợi 2-1 Colombia trong lợi thế chơi hơn người ở ngay phút thứ 3 là chưa đủ để khẳng định sức mạnh của Nhật Bản. Trong khi đó, hạ gục Ba Lan với tỉ số 2-1, Senegal đang cho thấy, rất có thể họ sẽ là ngựa ô ở World Cup lần này.

Thực ra đến với World Cup lần này, Nhật Bản bị đánh giá là đội bóng yếu nhất ở Bảng H. Tuy nhiên khi bước vào trận đấu đầu tiên, các cầu thủ đến từ châu Á đã cho thấy, họ không phải là kẻ lót đường có thể dễ dàng bị “xỏ mũi”.

Nhật Bản đang đứng trước cơ hội rất lớn để vượt qua vòng bảng.

Như thường lệ, tại World Cup lần này, tuy mới thay đổi HLV trưởng chỉ 3 trận trước khi giải đấu lớn nhất hành tinh được diễn ra, đội hình Samurai vẫn được bố trí bài bản và khoa học. Họ còn sở hữu một số cầu thủ khá chất lượng như Keisuke Honda, Yuya Osako, trong đó nổi bật nhất là Kagawa, cầu thủ đang khoác áo CLB Dortmund của Đức.

Nhờ vậy, bước vào trận đấu với đối thủ rất mạnh là Colombia, đội tuyển Nhật Bản đã có một khởi đầu không quá tệ. Công bằng mà nói, ở phút thứ 3, nếu như tiền vệ Carlos Sanchez của Colombia không buộc phải dùng tay ngăn cản bóng đi vào lưới đội nhà, thì Kagawa đã có bàn thắng đẹp mắt trực tiếp thay vì phải thực hiện quả đá phạt đền. Đó là một tình huống tấn công sắc nét của các cầu thủ đến từ đất nước mặt trời mọc.

Sang đến hiệp 2, đội tuyển Nhật Bản với nền tảng thể lực khá tốt cùng lối chơi kỉ luật đã tiếp tục tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 73, từ pha đá phạt bên cánh trái của Keisuke Honda, Yuya Osako bật cao đánh đầu đẹp mắt, ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào.  Đây là một phần thưởng xứng đáng cho những chú Samurai sau màn thể hiện đáng khen ngợi.

Các cầu thủ Senegal rất có thể là ngựa ô ở World Cup lần này.

Cùng với đó, Senegal đã cho thấy, họ rất có thể là ngựa ô ở lần thứ 2 tham dự World Cup. Còn nhớ 16 năm trước, ở World Cup 2002, ở ngay trận đầu ra quân, họ đã hạ gục đương kim vô địch Pháp (Pháp vô địch World Cup 1998). Chiến thắng khi ấy của Senegal đã làm rung chuyển làng bóng đá thế giới.

Tiếp đà hưng phấn đó, ở trận ra quân của World Cup lần này, Senegal tiếp tục quật đổ đội tuyển Ba Lan của ngôi sao Lewandowski. Công bằng mà nói, cả 2 bàn thắng mà Senegal có được ở trận này có được đều khá may mắn khi nó đến từ những sai lầm ở hàng phòng ngự của Ba Lan.

Bàn mở tỉ số thì là pha đá phản lưới nhà của trung vệ Cionek bên phía Ba Lan ở phút 37. Còn bàn thắng thứ 2 là do hậu vệ của Ba Lan bất cẩn chuyền về thiếu lực cho thủ môn, khiến cầu thủ vừa vào sân bên phía Senegal dễ dàng cướp được bóng và đi vào khung thành bỏ trống.

Tuy nhiên, một trong những điểm mạnh vượt trội của Senegal trước Nhật Bản là các cầu thủ châu Phi đang sở hữu một đội hình có thể thể lực sung mãn. Cùng với đó, với sự phóng khoáng của mình, các cầu thủ Senegal chơi bóng khá tự do, họ không quá câu nệ vào chiến thuật hay sự kỷ luật cứng nhắc.

Và đó rất có thể sẽ là khe hở để đội tuyển Nhật Bản có thể tận dụng để mang lại kết quả thuận lợi cho mình. Nếu có được 3 điểm ở trận đấu này, 1 trong 2 đội chắc chắn sẽ giành vé đi tiếp khi hai đội bóng còn lại của Bảng H là Colombia và Ba Lan vẫn đang trắng tay.

Dự đoán: Senegal  - Nhật Bản: 2-1

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản (4-4-2): Kawashima, Hiroki Sakai, Nagatomo, Yoshida, Gotoku Sakai, Makoto Hasebe, Kagawa, Takashi Inui, Keisuke Honda, Okazaki, Yoshinori Muto.

Senegal (4-1-2-3 ): Diallo, Mbodji, Koulibaly, Sabaly, Armand Traore, Gueye, Kouyate, Ndiaye, Sadio Mane, Keita, Biram Diouf.



Vũ Cảnh
.
.
.