Bỉ dễ dàng hạ Anh với 2 bàn không gỡ để đoạt giải 3 World Cup 2018

Thứ Bảy, 14/07/2018, 23:19

Trái ngược với dự đoán, trận tranh giải 3 giữa Bỉ và Anh đã diễn ra khá tẻ nhạt. Có thể vị trí thứ 3 là điều nằm ngoài mong muốn của cả 2 đội. Tuy nhiên, Bỉ vẫn là đội chơi lấn lướt và không mấy khó khăn để đánh bại Tam sư.


Trước trận đấu, rất nhiều người nghĩ rằng, dù là trận tranh giải 3 nhưng cuộc thư hùng giữa Anh và Bỉ sẽ diễn ra hấp dẫn bởi đây là chiếc phao cuối cùng cứu cánh cho kỳ vọng của người hâm mộ 2 nước ở World Cup 2018.

Như thường lệ, bước vào trận đấu, dù chơi rất nhàn hạ nhưng Bỉ vẫn dễ dàng là những người kiểm soát trận đấu. Bỉ cầm bóng nhiều và tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Tam sư.

Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, Romelu Lukaku đã có pha chọc khe tinh tế cho Nacer Chadli thoát xuống bên cánh trái. Tiền vệ thuộc biên chế West Brom căng ngang vừa tầm cho Thomas Meunier băng vào dứt điểm cận thành, đưa đội tuyển Bỉ vượt lên dẫn trước với tỉ số 1-0.

Bị dẫn trước, đội tuyển Anh vẫn không thể dâng lên kiểm soát thế trận. Bên cạnh đó, Bỉ vẫn là những người cầm trịch trận đấu và tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Tam sư.

Các cầu thủ Bỉ đã hoàn toàn kiểm soát thế trận.

Trong suốt những phút còn lại của hiệp 1, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. 2 đội cầm bóng và tổ chức những đợt tấn công rất yếu ớt về phía khung thành của nhau. Có lẽ, việc từ ứng viên vô địch trở thành đội phải chơi ở trận tranh giải 3 đã khiến tinh thần của cầu thủ 2 đội không đạt được trạng thái phân khích nhất. Hiệp 1 kết thúc với kết quả 1-0.

Trong những phút đầu tiên của hiệp 2, đội tuyển Bỉ vẫn là những người kiểm soát thế trận. Trận đấu vẫn diễn ra hết sức tẻ nhạt. Những phút sau đó, đội tuyển Anh bắt đầu dâng cao đội hình và tạo áp lực lên tuyển Bỉ. Tuy nhiên, những đợt tấn công yếu ớt của Tam sư đã dễ dàng bị các cầu thủ Bỉ hóa giải 1 cách dễ dàng.

Tấn công nhiều nhưng không khi được bàn thắng, các cầu thủ Anh đã phải trả giá. Phút thứ 82 của trận đấu, nhận đường chọc khe của Bruyne, Hazard xử lý khéo léo vặn sườn Phil Jones trước khi tung ra cú sút quyết đoán vào góc gần, hạ gục thủ thành Pickford bên phía đội tuyển Anh, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho trận đấu.

Đội trưởng Harry Kane đã bất lực ở trận đấu này.

Trong suốt những phút còn lại, đội tuyển Anh đã hoàn toàn sụp đổ. Tam sư cầm bóng yếu ớt và không thể tạo ra bất cứ cơ hội nào uy hiếp khung thành của đối phương. Ngược lại, với 2 bàn thắng trong tay, tuyển Bỉ cũng không vội vàng để tổ chức các đợt tấn công.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 giành cho các cầu thủ Bỉ. Với chiến thắng này, tuyển Bỉ sẽ trở về nước với niềm an ủi rất lớn. Trong khi đó, tuyển Anh tiếp tục gieo sầu cho người hâm mộ nước nhà với thành tích xếp thứ 4 ngày hội lớn nhất hành tinh bởi đây là một mùa World Cup mà cả đất nước xứ sở xương mù đã đặt trọn niềm hi vọng vào thế hệ trẻ đầy tài năng của họ.
Vũ Cảnh
.
.
.