Y án 12 năm tù gã con rể dùng xe đuổi bố vợ té tử vong

Thứ Hai, 30/05/2016, 13:34

Cho rằng ông Thanh chửi mình, Hợi liền lấy xe và cầm gậy đuổi theo khiến ông Thanh sợ hãi bỏ chạy, tông vào xe máy ngược chiều ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Sau khi xảy ra vụ việc, Hợi lên xe bỏ đi mặc ông Thanh tại hiện trường.

Sáng ngày 30-5, tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Lắk, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên phạt y án sơ thẩm 12 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Qúy Hợi (33 tuổi, trú tại xã Ea Nam, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng 16h chiều ngày 22-5-2011, trong lúc Hợi đang đứng chơi ở ngã ba thuộc xã Ea Nam thì phát hiện ông Nguyễn Trọng Thanh (58 tuổi, trú cùng địa phương, là bố vợ cũ của Hợi) chạy xe máy qua chửi mình mấy câu nên lập tức lấy xe và cầm theo một cây gậy đuổi theo. Thấy bị đuổi, ông Thanh liền rú ga bỏ chạy. Khi thấy Hợi chạy gần đến nơi, ông Thanh liền quay đầu lại nhìn rồi tri hô “Cướp…cướp…cướp”.

Bị cáo Hợi trước vành móng ngựa tại phiên tòa phúc thẩm sáng 30-5.

Do đang chạy với tốc độ khá nhanh nên khi quay đầu lại, ông Thanh đã không kịp xử lý khi phát hiện có xe máy đang chạy ngược chiều với mình nên đã tông thẳng vào, té ngã ra đường tử vong tại chỗ. Sau khi phát hiện xảy ra vụ việc, Hợi không những không dừng lại xem xét, đưa nạn nhân đi cấp cứu mà lên xe bỏ về nhà. Sau đó, Hợi bỏ xuống TP Hồ Chí Minh kiếm việc làm, đồng thời bán luôn chiếc xe dùng để truy đuổi ông Thanh. Đến ngày 17-9-2013, Hợi bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đắk Lắk bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Tháng 5-2014, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hợi 12 năm tù về tội “Giết người” nhưng bị cáo Hợi đã làm đơn kháng cáo, vụ án sau đó đã được đưa ra xét xử nhiều lần nhưng không thành. Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, bị cáo Hợi cho rằng mình chỉ phạm tội “Gây rối trật tự công cộng dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là chết người” chứ không phạm tội “Giết người”.

Tuy nhiên, căn cứ vào những chứng cứ thu thập được, HĐXX nhận định, dù không tác động đến nạn nhân nhưng Hợi đã mang theo gậy, chạy xe với tốc độ cao để uy hiếp nạn nhân. Đồng thời, khi xảy ra tai nạn, bị cáo không chịu dừng lại quan sát, đưa nạn nhân đi cấp cứu mà thờ ơ bỏ về. Sau đó lại bỏ trốn khỏi địa phương nhằm trốn tránh pháp luật nên HĐXX đã giữ y án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hợi 12 năm tù giam về tội “Giết người”. 

Được biết, bị cáo Hợi từng là con rể của ông Thanh. Tuy nhiên, do cuộc sống không hạnh phúc nên vợ chồng Hợi đã đường ai nấy đi. 

Văn Thành
.
.
.