Ông chủ cho thuê ôtô, bán ma túy liên tỉnh

Thứ Ba, 01/09/2015, 09:49
Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đang triệu tập một số đối tượng liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy do vợ chồng Trần Duy Khánh và Mai Thị Diễm Châu cầm đầu.

Theo điều tra ban đầu, đầu năm 2015, Trần Duy Khánh (40 tuổi) từ Hải Phòng vào Đà Nẵng, kéo theo đám đàn em đa phần có tiền án, tiền sự vào tổ chức đường dây hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. 

Tại đây, Khánh quen biết và kết hôn với Mai Thị Diễm Châu (28 tuổi, trú tổ 28, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà). Khánh tạo vỏ bọc là chủ một công ty cho thuê ôtô du lịch, kinh doanh thiết bị văn phòng, trụ sở chính đặt tại một căn nhà 3 tầng bề thế trên đường 2-9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Trần Duy Khánh và Mai Thị Diễm Châu.

Ngoài ra, hắn còn mở một chi nhánh tại Quảng Nam để mở rộng đầu mối phân phối ma túy đến các “chân rết” để cung cấp cho các con nghiện, đồng thời sử dụng cả con gái ruột mới 13 tuổi của mình với người vợ đầu để giao ma túy… Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Đà Nẵng xác lập chuyên án, mọi di biến động của vợ chồng Khánh - Châu và đồng bọn được đưa vào “tầm ngắm”.

Trưa 25/8, sau khi xác định vợ chồng Khánh và Châu vừa từ Hải Phòng vào Đà Nẵng, có thể mang theo một khối lượng ma túy lớn, các trinh sát được bố trí “bám thắt lưng”. Khi vợ chồng Khánh – Châu và 2 con riêng lên ô tô ra khỏi nhà, trinh sát phối hợp với Công an quận Cẩm Lệ tiến hành dừng xe kiểm tra và phát hiện trên xe có 20 viên ma túy tổng hợp chuyên dùng cho dân nghiện “lắc” ở vũ trường. 

Tiếp tục khám xét nơi ở của Khánh và Châu, lực lượng Công an phát hiện 606 viên thuốc lắc cùng 100 gam ma túy loại ketamine được cất giấu cùng một số tang vật khác như roi điện, dụng cụ để phân chia ma túy... Tại cơ quan Công an, Khánh đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai ra một số “chân rết” trên địa bàn TP Đà Nẵng, Quảng Nam.

Được biết, khi còn ở Hải Phòng, Khánh đã có tiền án, tiền sự về tội cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Ly dị vợ, Khánh dẫn con gái vào TP Đà Nẵng, rồi quen biết và kết hôn với Châu, cũng đã ly dị chồng và có một con nhỏ. Với bản tính thích ăn chơi, lại dính vào nghiện ngập nặng, Khánh lập ra đường dây mua bán trái phép chất ma túy để kiếm lời, lấy tiền tiêu xài và thỏa mãn những cơn nghiện của mình.

Với cái mác là ông chủ một doanh nghiệp, Khánh làm quen và mở rộng các mối quan hệ với các đối tượng “anh chị” lắm tiền nhiều của, có cùng sở thích sử dụng ma túy tại TP Đà Nẵng. Để lôi kéo các “đối tác” lắm tiền, Khánh thường xuyên tổ chức các bữa tiệc “chiêu đãi” ma túy đá tại các khách sạn hạng sang, các khu resort khép kín… Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Thân Lai
.
.
.