Được mời đến dự tiệc trước đám cưới, đâm chết luôn bạn chú rể

Thứ Hai, 09/11/2015, 11:59
Trong bữa nhậu trước đám cưới một ngày, Hùng xô xát với đám bạn chú rể. Sau đó anh ta rút dao đâm chết một người rồi trốn lên rừng...


Ngày 9/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) ra quyết định tạm giữ hình sự Ngân Văn Hùng (21 tuổi, HKTT tại xã Điền Trung, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi giết người.

Hùng bị Công an huyện Bát Xát bắt giữ vào lúc 23h 30 phút ngày 8/11, khi đang lẩn trốn ở khu vực rừng già thuộc xã Cốc Mỳ. Vào thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng này đang tạm trú ở thôn Tân Long, Cốc Mỳ, Bát Xát, làm nghề bốc vác thuê.

Dẫn giải đối tượng Hùng.

Trước đó, khoảng 18h ngày 8/11, gia đình anh Đặng Văn Hạnh (ở thôn Vi Kẽm, xã Cốc Mỳ) mở tiệc rượu, mời một số bạn bè và người trong thôn đến chung vui, mừng đám cưới của anh Hạnh sẽ diễn ra vào ngày 9/11.

Trong bữa nhậu đó, anh Hạnh có mời một số người bạn thân, trong đó có anh Trương Văn Bình (ở thôn Tân Long, Cốc Mỳ). Anh Bình rủ thêm 2 bạn khác là anh Phạm Văn Chung và Ngân Văn Hùng (cả 2 đang tạm trú ở thôn Tân Long, xã Cốc Mỳ). Bữa tiệc kéo dài đến khoảng 20h30' cùng ngày thì số thanh niên trên mở nhạc sàn nhảy, múa và tiếp tục uống rượu. Trong quá trình này đã xảy ra xô xát, va chạm giữa Hùng với nhóm thanh niên trong thôn Vi Kẽm.

Đối tượng Hùng tại cơ quan điều tra.

Bất chấp lời can ngăn của những người đến dự đám cưới, Hùng liền thách đố đám thanh niên trong bản đánh nhau. Bị kích động bởi men rượu, Lý Minh Phúc (21 tuổi, cư trú ở thôn Vi Kẽm) nhảy xuống thì bị Hùng dùng dao thủ sẵn trong người, đâm vào sườn trái xuyên qua phổi và đứt cuống tim khiến Phúc tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Hùng lên rừng bỏ trốn.

Nhận tin báo, Công an huyện Bát Xát phối hợp với các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Lào Cai đã huy động các lực lượng nghiệp vụ truy bắt đối tượng.

Đến 23h30' cùng ngày, Công an huyện đã tóm gọn hung thủ đang lẩn trốn tại khu rừng thuộc xã Cốc Mỳ.

XM
.
.
.