Dùng xăng ‘giải quyết tình cảm’, hai người bỏng nặng

Thứ Năm, 29/10/2015, 19:58
Do mâu thuẫn tình cảm, Tuấn khống chế bạn gái rồi tưới xăng lên người chị này và Tuấn rồi châm lửa đốt. Hiện nay, cả Tuấn và bạn gái đều đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy.


Ngày 29/10, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an An Giang cho biết, đang thụ lý điều tra, làm rõ vụ dùng xăng đốt người xảy ra tại khóm 13, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, khiến 2 người bị bỏng nặng vào ngày 26/10.
Bà Trần Thị Mỹ Lệ (65 tuổi) mẹ của nạn nhân Tuyết Loan lo lắng cho sức khoẻ của con gái.
Theo điều tra ban đầu, lúc 9h ngày 26/10, khi chị Huỳnh Thị Tuyết Loan (28 tuổi, ngụ khóm Đông Thịnh, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên) đang bán hàng như thường ngày trên tuyến đường Đặng Dung, bất ngờ bị một người đàn ông chạy đến, dùng tay kẹp ngang cổ khống chế rồi tưới xăng lên người chị Loan cùng đối tượng và châm lửa đốt.

Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của mọi người tại khu chợ gần đó nhưng không ai dám chạy đến can ngăn vì thấy đối tượng rất hung hăng.

Sau đó người dân phải xông vào dập lửa, cứu hai người, đồng thời đưa cả 2 người đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh An Giang, nhưng vì vết bỏng quá nặng nên cả hai được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh.

Hai bệnh nhân vẫn đang được chăm sóc, cách ly tại Khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy.
Được biết, người đàn ông ngay sau đó được xác định là Phan Ngọc Anh Tuấn (41 tuổi, ngụ khóm Bình Long, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên, An Giang).

Theo cơ quan chức năng, Tuấn và Loan từng có quan hệ tình cảm nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn mới dẫn đến vụ việc nói trên.

Chiều 29/10, TS-BS Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng -Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết, 2 trường hợp bệnh nhân trên được chuyển tới từ BV An Giang tới vào ngày 26/10 và vẫn đang được theo dõi chặt chẽ. Các bệnh nhân đều bị bỏng rất nặng.

Bệnh nhân Phan Ngọc Anh Tuấn nhập viện Chợ Rẫy trong tình trạng bị bỏng nặng đến 80% diện tích cơ thể (trong đó có 55% là bỏng sâu), bị choáng bỏng, mạch và huyết áp lúc đầu không đo được. 

Tuy nhiên sau 3 ngày được cấp cứu tích cực, hiện bệnh nhân tỉnh, hỏi trả lời được, và vẫn đang được các bác sĩ theo dõi nghiêm ngặt.

Bệnh nhân Huỳnh Thị Tuyết Loan, nhập viện với diện tích bỏng là 38% (trong đó có 5% là bỏng sâu). Hiện, bệnh nhân này cũng đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, diễn tiến tại chỗ vết thương và toàn thân tương đối ổn định.

Tuy nhiên bỏng do lửa xăng thường gây nhiều nguy cơ như sốc bỏng, sốc nhiễm trùng… nên các bệnh nhân vẫn đang được điều trị trong phòng săn sóc đặc biệt, cách ly.

V.Đức - H.Nga
.
.
.