Giây phút sinh tử đối mặt với tên cướp dùng súng cướp tiệm vàng

Thứ Năm, 02/07/2015, 17:53
Một tay đối tượng lăm lăm khẩu súng hoa cải, một tay cầm búa xông vào tiệm vàng Tấn Phước (số 153, đường Đặng Thúc Vịnh, ấp 3, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) rồi nổ liên tiếp nhiều phát súng để trấn áp chủ tiệm. Sau khi dùng búa đập nát tủ kính vơ vội mớ vàng, đối tượng chạy ra ngoài thì bị người dân khống chế bắt gọn….

Khoảng 13h ngày 2/7, đường Đặng Thúc Vịnh vắng người qua lại, tiệm vàng Tấn Phước vắng khách nên chỉ có một nhân viên đứng trông coi. Bất ngờ một thanh niên dừng xe trước cửa tiệm móc ra khẩu súng hoa cải và một cây búa sau đó nổ súng uy hiếp nhân viên trong tiệm.

Đối tượng Nam tại cơ quan Công an.

Nghe tiếng súng, người dân trên đường Đặng Thúc Vịnh hoảng hốt bỏ chạy ra ngoài xem chuyện gì xảy ra. Thấy trước tiệm vàng náo động, đối tượng nhanh tay dùng búa đập mạnh vào các tủ kính sau đó ném búa và lấy tay vơ vội một mớ vàng bỏ vào trong túi xách tháo chạy ra đường.

Hiện trường tiệm vàng bị cướp.

Đối tượng định leo lên xe tẩu thoát thì có khoảng 15 thanh niên chạy đến bao vây đối tượng. Khẩu súng của đối tượng lúc này bỏ trong giỏ nên người dân mạnh dạn lao vào khống chế đối tượng. Đối tượng vùng bỏ chạy về hướng đối diện với tiệm vàng hòng chạy bộ thoát thân nhưng người dân nơi đã kịp thời khống chế đưa đối tượng về Công an xã Đông Thạnh.

Khẩu súng đối tượng dùng để cướp tiệm vàng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hóc Môn đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân. Tại hiện trường, một số vàng vung vãi dưới đất, tủ kính bị đập bể có diện tích 0,5mx2m. Tổ điều tra còn thu một giỏ xách bên trong chứa một số lượng lớn vàng, một khẩu súng bắn đạn hoa cải, cây búa…

Số vàng bị cướp.

Tại CQĐT, đối tượng khai tên Nguyễn Phương Nam (31 tuổi, ngụ phường 13, quận 6). Nam khai nhận có 1 vợ và hai con. Thời gian gần đây Nam làm ăn thua lỗ và thiếu nợ hàng chục triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả nên bỏ nhà đi gần 1 năm nay. Nam làm nhiều nghề khác nhau và thường xuyên đi qua khu vực đường Đặng Thúc Vịnh. Mỗi lần đi qua khu vực này, Nam thấy nơi này có nhiều tiệm vàng nằm san sát nhau nhưng buổi trưa tại tiệm vàng Tấn Phước chỉ có một người trông coi. Bị chủ nợ đòi nhiều quá nên khoảng 1 tháng trước Nam nghĩ đến chuyện cướp tiệm vàng.

Một năm trước khi còn làm ăn được, Nam đã lên mạng internet đặt mua một khẩu súng bắn đạn hoa cải với giá 7 triệu đồng với ý định đi mua súng đi săn thú. Tuy nhiên, do làm ăn thua lỗ nên Nam đã cất khẩu súng đi và không còn ý định đi săn. Khoảng 1 tháng trước vì bị chủ nỡ đòi tiền nên Nam nghĩ đến việc cướp tiệm vàng để trả nợ và nghĩ đến khẩu súng bắn đạn hoa cải.

Sáng 2/7, Nam lấy súng và một cây búa bỏ vào giỏ xách sau đó đi lên Bình Dương. Sau khi loanh quanh ở Bình Dương, Nam trở về huyện Hóc Môn và nhắm tiệm vàng Tấn Phước để cướp. Trong lúc thực hiện vụ cướp và định tẩu thoát thì Nam bị người dân vây bắt.

M.Đức
.
.
.