Dựng màn kịch ‘bị cướp 1 tỷ’ để… đòi tiền cọc mua đất

Thứ Tư, 11/03/2015, 21:20
Chỉ vì muốn lấy lại tiền cọc mua đất, một phụ nữ đã dựng ra câu chuyện bị cướp một tỉ đồng. Tuy nhiên “màn kịch” này không qua mắt các trinh sát Công an quận 2, TP HCM…

Ngày 11/3, Thiếu tá Huỳnh Trung Dũng - Đội phó Đội Cảnh sát hình sự- Công an quận 2 cho biết, Công an quận đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà L.T.M.L. (48 tuổi, ngụ Bình Thạnh) với số tiền 750 ngàn đồng về hành vi “hoang báo”.

Do không muốn tiếp tục mua miếng đất của ông C. tại quận 9 nhưng lại muốn lấy lại số tiền 50 triệu đồng tiền cọc, bà L. đã đến ngân hàng rút 1 tỷ đồng sau đó đem đến một ngân hàng khác gởi.

Chỉ vì số tiền cọc 50 triệu đồng mà bà L. hoang báo bị cướp 1 tỷ đồng (ảnh minh họa).

Sáng 4/3, bà L. và con trai đi thẳng đến nhà ông C. và kể lại mình bị 2 đối tượng cướp giỏ xách bên trong có 1 tỷ đồng tại đường dẫn vào cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây (khu vực phường An Phú , quận 2). Nại lý do bị cướp, bà L. yêu cầu ông C. trả lại số tiền cọc 50 triệu đồng nhưng ông C. không đồng ý mà hướng dẫn bà L. lên Công an phường An Phú, quận 2 trình báo.

Nhận được trình báo của bà L., Công an quận 2 đã cử các tổ trinh sát đi  xác minh nhưng các nhân chứng đều khẳng định không có vụ cướp nào xảy ra tại khu vực đường dẫn cao tốc vào sáng 4/3.

Công an quận 2 đã mời bà L. lên trụ sở làm việc. Ban đầu bà L. còn trưng ra các giấy tờ chứng minh mình vừa rút tiền từ ngân hàng ra để đi mua đất nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cuối cùng bà L. cũng nhận mình dựng lên màn kịch trên để lấy lại tiền cọc.

Minh Đức
.
.
.