Dùng giấy tờ tùy thân của người khác lừa đảo mua điện thoại

Thứ Tư, 06/04/2016, 15:20
Do túng tiền tiêu xài, Bảo nói Hậu mượn CMND và giấy phép lái xe của Thành N. Tiếp đó, Hậu đóng giả anh N mua điện thoại trả góp rồi mang đi bán.

Chiều 6-4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) đã tạm giữ Diệp Quỳnh Bảo (21 tuổi, ngụ xã Tân Thành) và Lê Minh Hậu (29 tuổi, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do túng tiền tiêu xài, Bảo nói Hậu mượn CMND và giấy phép lái xe của anh Nguyễn Thành N (26 tuổi, ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành). Đến 14h ngày 4-4, trong lúc đang ngồi chơi tại tiệm điện tử bắn cá “Bình Chi” thuộc phường Tân Bình (thị xã Đồng Xoài), Bảo đưa CMND và giấy phép lái xe đã mượn của anh N cho Hậu. Do không có tiền làm thủ tục trả trước 30% khi mua điện thoại trả góp nên Bảo điện thoại cho Nguyễn Thị Phượng (26 tuổi, ngụ xã Tân Thành) nhờ Phượng đem xe máy BS93M1-142.85 cho Hậu mượn. Hậu đã đem xe máy này đến tiệm cầm đồ cầm được 3.000.000đ.

Sau khi có tiền, Bảo và Hậu rủ Phượng cùng đến Công ty cổ phần Thế giới di động trên đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Bình. Bảo và Phượng chờ ở ngoài còn Hậu mang giấy tờ của anh N vào trong và giả anh để làm thủ tục mua điện thoại trả góp hiệu Samsung Galaxy A5 trị giá 8.990.000đ.

Trong quá trình làm thủ tục, nhân viên bán hàng trả góp phát hiện Hậu không phải là người trong giấy tờ nên đã giữ Hậu lại và báo cho Công an.

Ngay sau đó, lực lượng Công an đã bắt giữ các đối tượng cùng tang vật gồm, ĐTDĐ hiệu Samsung Galaxy A5, ĐTDĐ hiệu Mobile LV116, hồ sơ hợp đồng mua bán điện thoại trả góp, CMND và GPLX mang tên Nguyễn Thành N.

Đ.Mừng
.
.
.