Dùng giấy tờ nhà đất giả để lừa đảo nhiều người

Thứ Hai, 23/11/2015, 20:39
Ngày 23/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Tạ Thị Hợi (56 tuổi, trú tại phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về hành vi dùng hồ sơ nhà đất giả mang thế chấp để vay tiền nhiều người. 


Theo cáo  trạng của Viện KSND TP Hà Nội, sau khi qua đời, chồng bị cáo Hợi để lại thửa đất hơn 400m2, tại thôn Thái Bình, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Khi đó, Hợi phát hiện trong hòm của gia đình có bốn bộ giấy tờ nhà đất, trong đó có ba bộ giấy tờ giả. Do cần tiền nên Hợi đã lấy bộ giấy tờ nhà đất trong hòm mang tới thế chấp cho chị Nguyễn Thu Phương, ở thị xã Sơn Tây để vay số tiền 200 triệu đồng.

Bị cáo Tạ Thị Hợi.

Hơn một năm sau, vì vẫn không trả được tiền lãi nên chị Phương và Hợi đã thống nhất chốt nợ với nhau số tiền 350 triệu đồng (bị cáo Hợi nợ chị Phương). Ít lâu sau, Hợi lại dùng một  bộ giấy tờ nhà đất giả khác mang đến thế chấp cho chị Nguyễn Thị Thành, ở thị xã Sơn Tây để vay số tiền 400 triệu đồng.

Cũng giống như chủ nợ trước, Hợi không trả được tiền vay nên phải chốt nợ với chị Thành số tiền 560 triệu đồng. Cùng thời điểm này, cũng dùng bộ giấy tờ nhà đất giả để làm tin, Hợi tiếp tục vay nhiều lần của vợ chồng anh Phùng Đức Giang, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Sau nửa ngày xét xử vụ án này, bị cáo Hợi đột nhiên “lăn đùng” ra giữa phiên tòa. Vì thế HĐXX buộc phải hoãn phiên xử để lực lượng chức năng đưa bị cáo Hợi đi cấp cứu. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Nguyễn Hưng
.
.
.