Dựng cảnh hỏi đường rồi trộm đồ các phụ nữ đi ô tô

Thứ Năm, 26/11/2015, 15:50
3 đối tượng từng có tiền án tiền sự chuyên dàn cảnh hỏi đường các phụ nữ đi ô tô rồi lấy cắp tài sản có giá trị trên xe. Sau nhiều lần gây án, 3 đối tượng bị bắt quả tang.

Ngày 26-11, Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho biết đã triệt phá được băng dàn cảnh trộm cắp tài sản trên xe ô tô do Nguyễn Văn Quốc Hùng (42 tuổi, ngụ Bình Thạnh) cầm đầu. Hai đối tượng trong nhóm của Hùng là Phan Ngọc Thạch (49 tuổi, quê quán Hà Nội, tạm trú quận 12) và Đinh Thanh Tuấn (41 tuổi, ngụ Gò Vấp).

Theo hồ sơ ban đầu, thời gian gần đây Công an quận Bình Thạnh nhận được đơn trình báo của các nạn nhân (đa số là phụ nữ đi xe ô tô) bị một nhóm đối tượng sử dụng chiêu giả bộ hớt hải hỏi đường để nạn nhân phân tâm rồi đồng bọn ra tay mở cửa xe “thó” tài sản. Trước tình trạng trên, Công an quận Bình Thạnh đã tung nhiều tổ trinh sát xuống địa bàn phối hợp với công an các quận huyện lân cận để tìm chân tướng của các đối tượng.

Ba đối tượng và tang vật.

Khi các lực lượng đang thu thập chứng cứ thì nhận được thông tin, sáng 20-11, các đối tượng trong băng dàn cảnh đã tiếp cận chị Nguyễn Thị Diễm Châu đang dừng xe 7 chỗ trước số nhà 147 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh và trộm một giỏ xách bên trong có 42,3 triệu đồng và 1 điện thoại Iphone 5.

Tổ trinh sát tiếp cận tiến hành truy đuổi và bắt được 3 đối tượng cùng tang vật. Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận, trước khi thực hiện hành vi trộm của chị Châu, các đối tượng đã thực hiện thành công vụ dàn cảnh trộm của chị Trịnh Thị Hà  lấy được 7,5 triệu khi chị Hà dừng xe trên đường Đinh Tiên Hoàng, phường 3, quận Bình Thạnh. 

Ngoài hai vụ dàn cảnh trên, các đối tượng đã khai nhận thêm nhiều vụ dàn cảnh trộm tài sản tại địa bàn các quận 1,3,5, 10... Trong ba đối tượng chủ chốt này thì Tuấn từng có hai tiền án về tội “cướp tài sản” và Hùng có một tiền án về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Công an quận Bình Thạnh tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

M.Đức
.
.
.