Đua xe thủ ‘đồ chơi’ trong cốp

Chủ Nhật, 31/05/2015, 08:04
Hai “quái xế” đầu trần điều khiển xe gắn máy lưu thông với tốc độ cao trên đường Ngô Gia Tự, Tổ công tác lập tức áp sát kiểm tra hành chính phát hiện một đoản 3 khúc giấu bên trong.

Tiếng còi mãn cuộc trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei với tỷ số 6-0 nghiêng về đội tuyển U23 Việt Nam chỉ khoảng vào 18h ngày 29/5 nhưng hòa vào niềm vui của người hâm mộ, nhiều “quái xế” lợi dụng cơ hội này để tụ tập quậy phá trên đường phố. Vì kế hoạch đã được “lập trình” nên khi trận đấu vừa kết thúc, các tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) đã phối hợp với các lực lượng xuống đường chốt chặn, tuần tra kiểm soát. 

Khoảng 19h, hai “quái xế” đầu trần điều khiển xe gắn máy lưu thông với tốc độ cao trên đường Ngô Gia Tự, phường 2, quận 10 nên 1 tổ công tác lập tức áp sát kiểm tra hành chính. Kiểm tra cốp xe, tổ tuần tra phát hiện một đoản 3 khúc giấu bên trong nên đưa đối tượng và phương tiện về trụ sở làm rõ. Tại đây, hai “quái xế” khai tên Thạch Văn Lượm (23 tuổi) và Thạch Văn Khỏe (cả hai cùng ngụ Trà Vinh).

Một “quái xế” mang theo “đồ chơi” trong cốp xe được đưa về trụ sở Công an.

Một giờ sau, tại khu vực đường Thành Thái, tổ công tác phát hiện đối tượng điều khiển xe gắn máy BKS 59G-288.09 lưu thông không đội mũ bảo hiểm (MBH)  nên dừng phương tiện kiểm tra. Hai người trên xe là Trần Văn Thời (30 tuổi) và Đặng Huy Bảo (32 tuổi, cùng quê Hưng Yên) không xuất trình được giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân. 

Tổ công tác mở cốp xe kiểm tra hành chính thì phát hiện một bình xịt hơi cay, một cuốn sổ ghi chi chít số tiền nợ. Cả hai được đưa về Công an phường 12, quận 10 làm rõ. Qua xác minh, Thời có một tiền sự về hành vi tàng trữ vũ khí trái phép.

Đến 22h30, tại giao lộ Vĩnh Viễn - Trần Nhân Tôn, tổ tuần tra phát hiện xe gắn máy lưu thông với tốc độ cao do Nguyễn Ngọc Thắng (19 tuổi, ngụ quận 10) điều khiển không đội MBH nên tiến hành truy đuổi. Tại Công an phường 2, quận 10, Thắng không xuất trình được giấy tờ xe và nhân thân nên tổ điều tra tiến hành kiểm tra hành chính. Trong cốp xe của Thắng có bộ đồ sử dụng ma túy đá. Thắng khai đã sử dụng ma túy trước khi tham gia đua xe trên đường.

Bằng các biện pháp ngăn ngừa thanh thiếu niên tụ tập lợi dụng cổ vũ đội tuyển Việt Nam tổ chức đua xe trái phép nên trong đêm 29, rạng sáng 30/5, các tổ công tác đã phá tan nhiều nhóm “quái xế” manh nha tổ chức đua xe quậy phá trên đường. 

Vì có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị nên các chiến sĩ thuộc Phòng PC67 đã kiểm soát được tình hình, đảm bảo TTATGT, ANTT trên địa bàn TP. Có khoảng 132 trường hợp bị lập biên bản và 96 xe môtô các loại bị tạm giữ trong trận thắng đầu tiên của U23 Việt Nam.

Theo Thiếu tá Huỳnh Trung Phong, Phó trưởng Phòng PC67 cho biết, những đêm tiếp theo trong thời gian diễn ra SEA Games 28, nhất là các đêm có đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu, Phòng PC67 sẽ triển khai mạnh mẽ hơn nữa những phương án tăng cường bố trí phối hợp các lực lượng trên khắp các tuyến, địa bàn thành phố, thực hiện TTKS khép kín, liên tục nhằm duy trì đảm bảo tình hình TTATGT về đêm. 

Thiếu tá Phong cũng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông không nên “hùa” theo và cổ vũ cho các đối tượng thanh thiếu niên tổ chức đua xe quậy phá trên đường phố, ảnh hưởng đến ATGT và ANTT.

M.Đức
.
.
.