Đưa cả gia đình lẩn trốn sau khi trộm thiết bị máy xúc

Chủ Nhật, 20/03/2016, 14:12
Ngày 20-3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Phước (PC52) cho biết: Đã bắt giữ Trịnh Hiền Hậu (SN 1982, ngụ xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu). Đối tượng trốn truy nã của Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan Công an, Hậu khai nhận: Khi làm thuê tại khóm 7, thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời, đối tượng có quen người bạn tên Phong (32 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau). Phong làm tài xế lái xe máy xúc thuê cho anh T (cùng ở phường 8) nên vài lần rủ Hậu trộm cắp phụ tùng xe máy xúc để bán lấy tiền tiêu xài nhưng Hậu không tham gia.

Cuối tháng 8-2015, Hậu đồng ý tham gia trộm cắp cùng Phong. Lợi dụng lúc đêm tối, cả hai tháo trộm 1 chiếc bơm thủy lực của xe máy xúc. Hậu thuê xe ôm chở chiếc bơm đi bán được 9 triệu đồng. Hậu được Phong chia 4,5 triệu đồng tiền công.

Đến đầu tháng 9-2015, Hậu đưa vợ con đến thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) sinh sống và lái xe xúc thuê cho một người quen. Thời gian này, Hậu biết tin Phong đã bị Công an bắt giữ về hành vi trên để điều tra.

Tháng 1-2016, Hậu lẩn trốn tại xã Tân Thành, huyện Bù Đốp (Bình Phước) và cũng hành nghề lái xe máy xúc thuê cho người quen cho đến thời điểm bị bắt giữ.

T.Thành - V.Th
.
.
.