Du khách Malaysia dùng ngoại tệ giả để đổi tiền Việt

Chủ Nhật, 10/01/2016, 19:06
Chiều ngày 10- 1, Công an TP Nha Trang đã chuyển giao Wong Giao Lian, 29 tuổi, quốc tịch Malaysia cho Phòng an ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa tạm giữ hình sự đấu tranh mở rộng điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng này.

Trước đó vào ngày 9-1, Wong Giao Lian đến một tiệm tạp hóa ở đường Biệt Thự, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang giả vờ mua ví da. Sau một hồi xem hàng, gã khách ngoại quốc này ngỏ lời xin đổi 10 tờ tiền Malaysia loại có mệnh giá 100 Ringgit để lấy 5 triệu đồng tiền Việt. Cầm tiền vừa đổi xong, Wong Giao Lian rời khỏi tiệm tạp hóa khi chủ tiệm phát hiện 10 tờ tiền Malaysia đều là tiền giả nên hô hoán cho mọi người truy đuổi. Biết hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình đã phát lộ, Wong Giao Lian vội vã chạy vào hẻm 24 Hùng Vương, phường Lộc Thọ, nhưng đã bị người dân và một tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Nha Trang đang tuần tra ở khu vực này vây bắt.
Đối tượng Wong Giao Lian sau khi bị bắt giữ. Ảnh : PLO

Kiểm tra trong túi của Wong Giao Lian, công an không chỉ truy thu 5 triệu đồng tiền Việt gã đã chiếm đoạt được, mà còn phát hiện 679 tờ tiền Malaysia loại mệnh giá 100 Ringgit, Lian thừa nhận đó là tiền giả.

Sau khi tiếp nhận đối tượng, Phòng an ninh điều tra Công an Khánh Hòa đã khám xét khẩn cấp nơi lưu trú của Wong Giao Lian và đã thu giữ hơn 1.000 tờ tiền Malaysia giả với nhiều loại mệnh giá khác nhau.

Hữu Toàn
.
.
.