Dụ gái trẻ vào nhà nghỉ, bị ‘trả đũa’ hoang báo tin gặp cướp

Thứ Tư, 30/09/2015, 14:52
Bị “người tình một đêm” lấy ví, người đàn ông tự nhận là cộng tác viên văn phòng luật sư đã đến Công an phường hoang báo về một vụ cướp “tưởng tượng”.

Tự nhận mình là cộng tác viên của văn phòng luật sư có địa chỉ tại quận Hoàn Kiếm, ông Trần Đình Ba trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã đến Công an phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội trình báo, bị cướp giật tài sản.

Theo trình báo của ông Ba, vào khoảng 15h ngày 23/9, khi ông đang đứng tại vỉa hè đường Tôn Thất Thuyết đoạn đối diện với Trung tâm Toyota Mỹ Đình, thuộc địa bàn phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm) và rút ví sử dụng thì bất ngờ bị một phụ nữ áp sát giật ví.

Khoảng 20 phút sau, ông Ba nhận được điện thoại của một người phụ nữ, yêu cầu trả 800 ngàn đồng nếu muốn chuộc lại ví và giấy tờ. Ông Ba đồng ý hẹn gặp người phụ nữ này tại chính địa điểm mà mình vừa bị cướp ví vào đúng 16h chiều cùng ngày, đồng thời trình báo Công an phường Mỹ Đình 2 để "đón lõng" đối tượng.

Đúng 16h chiều theo lời hẹn, ông Ba được một nam thanh niên gọi điện đến lấy “hàng”. Tại ngã tư Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng, nam thanh niên này đã đưa cho ông Ba một túi nilon màu trắng, bên trong có 1 ví dạng da và giấy tờ liên quan của ông Ba.

Khi ông Ba đang đưa tiền và nhận lại ví cùng giấy tờ thì lực lượng Công an phường Mỹ Đình 2 có mặt, kiểm tra hành chính và đưa nam thanh niên này về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan công an, nam thanh niên khai là Nguyễn Mạnh Hòa, chuyên hành nghề xe ôm, trú tại Đan Phượng, Hà Nội. Hòa được chị Đào Thúy Hà, một hàng xóm gần nhà thuê mang túi "hàng" trên giao cho ông Trần Đình Ba và nhận 800 ngàn đồng từ người này mang về cho chị. Làm xong việc, anh Hòa sẽ được chị Hà trả 300 ngàn đồng tiền công.

Khi được lực lượng Công an phường Mỹ Đình 2 và Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm triệu tập, chị Đào Thúy Hà khai, đầu tháng 7/2015, biết chị định bắt ô tô về Đan Phượng, ông Ba đã đề nghị chở chị về thẳng Đan Phượng với giá 70 ngàn đồng. Trên đoạn đường gần 20km về Đan Phượng, ông Ba liên tục gợi chuyện và được biết chị Hà đang có nhu cầu đi khám phụ khoa.

Để chứng minh mình có quan hệ rộng, ông Ba khoe với chị Hà rằng mình là cộng tác viên của văn phòng luật sư có danh tiếng tại quận Hoàn Kiếm, quen biết với nhiều giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực này và hứa sẽ trực tiếp đưa chị đến tận nơi khám.

Khoảng 1 tuần sau đó, ông Ba gọi điện cho chị, hẹn đưa đi khám. Khi chị Hà đồng ý, ông Ba đã đến tận nhà đón, chở chị đến một phòng khám. Tuy nhiên, sau khi chị Hà khám xong, ông Ba đã không chở chị về nhà mà đưa chị vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục.

Bẵng đi một thời gian, đến ngày 22/9, ông Ba bất ngờ gọi điện, hẹn đưa chị Hà đi khám phụ khoa tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Chiều 23/9, chị bắt xe buýt từ Đan Phượng về Bến xe Mỹ Đình và gặp ông Ba tại ngã tư Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng. Lần thứ 2 gặp lại, ông Ba không hề đưa chị đi khám như đã hẹn, mà đưa thẳng chị vào nhà nghỉ.

Cay cú vì bị “lừa tình”, lợi dụng lúc ông Ba đi tắm, chị Hà đã lấy chiếc ví rồi rời khỏi nhà nghỉ. Biết chị Hà lấy ví của mình, ông Ba đã gọi điện cho chị Hà xin lại giấy tờ, đồng thời hứa cho chị thêm 800 ngàn đồng cùng toàn bộ số tiền có trong chiếc ví.

Sau khi sự việc được xác minh làm rõ, ông Trần Đình Ba đã đến cơ quan công an thừa nhận không bị cướp giật tài sản và khai báo lại sự thật toàn bộ vụ việc.

Theo điều tra viên, đây không phải là lần đầu tiên ông Trần Đình Ba có hành vi "chém gió" đánh bóng tên tuổi bản thân để dụ các cô gái trẻ vào nhà nghỉ. Chức danh cộng tác viên cho văn phòng luật sư thực chất chỉ là được văn phòng luật thuê chạy “xe ôm” đi thu gom giấy tờ thủ tục cho văn phòng và chuyển giấy tờ của văn phòng đến các thân chủ.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Tâm Phạm
.
.
.