Đột nhập nhà trọ 'vét' sạch tài sản đi “cắm” lấy tiền chơi game

Thứ Hai, 10/08/2015, 22:30
Cơ quan CSĐT Công an quận (CAQ) Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để điều tra đối với Lương Văn Tiến (23 tuổi) trú tại xã Lão Bộ, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng này đã bị tổ công tác Công an phường  ( CAP) Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm làm nhiệm vụ tuần tra tại khu vực đường Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1 phát hiện, bắt giữ khi đang mang đồ trộm cắp đến “ cắm” tại một hiệu cầm đồ trên địa bàn.

Đối tượng Lương Văn Tiến tại cơ quan công an.

Trước đó vào tối 28/7, trong khi đi tuần tra, tổ công tác CAP Mỹ Đình 1 kiểm tra hành chính một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn vào quán cầm đồ 79 đường Đình Thôn. Khi thấy tổ công tác áp sát, thì Lương Văn Tiến - tên người nam thanh niên chợt biến sắc mặt, tỏ rõ thái độ lo lắng. Khi bị tổ công tác hỏi về nguồn gốc chiếc máy tính Macbook và chiếc điện thoại iPhone 5 cùng một giấy phép lái xe mang tên người khác. Tiến đã lúng túng rồi thừa nhận đó là tài sản trộm cắp tại một nhà trọ thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm vào rạng sáng ngày 18/7. CAP Mỹ Đình 1 ( CAQ Nam Từ Liêm) đã lập hồ sơ, chuyển đối tượng và tang vật cho CAQ Bắc Từ Liêm để tiếp tục đấu tranh làm rõ. 

Về phía CAQ Bắc Từ Liêm, trước đó vào ngày 18/7,  anh Phùng Văn Quyết, trú tại xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, hiện đang thuê trọ trên địa bàn phường Minh Khai, (quận Bắc Từ Liêm) đã đến CAP Minh Khai trình báo việc gia đình anh bị kẻ gian nửa đêm đột nhập, trộm cắp mất nhiều tài sản giá trị gồm xe máy, điện thoại Iphnone5, máy tính Macbook. Căn cứ vào tang vật thu giữ được từ CAP Mỹ Đình 1 chuyển giao, cơ quan Công an xác định, Lương Văn Tiến chính là thủ phạm vụ trộm cắp tại nhà trọ của anh Quyết. Đối tượng Lương Văn Tiến cũng thừa nhận mình đã gây ra vụ trộm tại địa chỉ trên.

Theo lời khai của Lương Văn Tiến, vừa mới ra tù chưa được bao lâu về tội trộm cắp tài sản. Sáng 17/7,  Tiến đã bắt xe từ Bắc Giang xuống Hà Nội với ý định đi xin việc làm. Nhưng với bản tính lười lao động, sau 1 ngày lang thang chưa kiếm được công việc gì ưng ý, Tiến đã vào một quán game “nghỉ chân”, và đã chơi game hết số tiền mang theo người. Đến khoảng 1h sáng, hết tiền, bụng đói, ý nghĩ trộm cắp lại nổi lên. 

Sau khi đi lang thang một hồi, khi đến tổ dân phố Nguyên Xá, phường Minh Khai, Tiến thấy có một dãy nhà trọ cấp 4 cổng khóa nhưng cửa phòng trọ mở và ánh đèn vẫn chưa tắt dù lúc đó đã gần 2h sáng. Tiến liền trèo qua cổng vào nhà trọ, phát hiện phòng trọ của vợ chồng anh Phùng Văn Quyết vẫn mở cửa, trong phòng có rất nhiều tài sản có giá trị, trong khi cả nhà đã ngủ say, Tiến đã vào phòng lấy máy tính Macbook, điện thoại iPhone 5 cho vào chiếc ba lô mà chủ nhà vẫn không tỉnh giấc. Sau đó, Quyết khoác balô, lấy chùm chìa khóa chiếc xe Airblade, và chìa khóa cổng khu trọ treo ở trên tường, rồi lặng lẽ dắt chiếc xe Honda Airblade ra ngoài định phóng đi. Nhưng sau đó, vẫn tiếc rẻ chiếc xe Honda Lead chưa lấy được, nên Quyết đã dắt chiếc xe Airblade giấu tạm vào một ngõ nhỏ cách đó khoảng 30m, rồi quay trở lại nhà trọ dắt nốt chiếc xe thứ hai.

Kiểm tra chiếc ba lô của chủ nhà, ngoài chiếc điệm thoại Iphone 5 mà Tiến bỏ vào, thì bên trong balo còn có giấy  tùy thân của anh Quyết, giấy đăng ký xe của cả 2 chiếc xe máy, cùng 2 chiếc điện thoại Samsung khác. Sau đó, Tiến đã cho chiếc balo vào cốp xe Lead  phóng thẳng đến Bệnh viện Nhi Trung ương gửi vào bãi trông giữ xe của Bệnh viện, định chờ thời cơ thuận lợi sẽ mang đi tiêu thụ.

Gửi xong chiếc xe Lead, Tiến thuê “xe ôm” chở về gần ngõ nhỏ đã giấu chiếc xe Honda Air Blade trước đó, và mang chiếc xe trên đến cửa hàng mua bán xe tại đường Láng để bán. Với giấy tờ đầy đủ, chiếc xe còn khá mới nên Tiến đã dễ dàng bán cho anh Nguyễn Văn Lợi là chủ cửa hàng với giá 17 triệu đồng và bán 2 chiếc điện thoại Samsung cho một cửa hàng điện thoại ở đường Đình Thôn với giá 2,3 triệu đồng. Với số tiền triệu này, Tiến thỏa sức tiêu xài hoang phí, sống như “công tử nhà giàu” và “cày” game thỏa thích. Nhưng “Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, lần thứ 3 đưa tài sản trộm cắp đi tiêu thụ , Tiến đã “ chạm mặt” tổ công tác CAP Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm khi đang tuần tra, kiểm soát địa bàn.

Tâm Minh
.
.
.