Mang súng bắn cảnh cáo lấy uy với vợ

Chủ Nhật, 06/03/2016, 09:38
Thấy vợ bị bắt nạt ở sàn nhảy, Phúc rủ Mạnh mang súng đến nhà ông chủ sàn nhảy để bắn cảnh cáo...

Ngày 4-3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Lào Cai (Lào Cai) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Công Phúc (26 tuổi) và Nguyễn Văn Mạnh (27 tuổi, cùng trú tại tổ 2, phường Pom Hán, TP Lào Cai) về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Riêng đối tượng Phúc còn bị khởi tố thêm về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Nguyên nhân vụ án bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa Lưu Thị Ngọc Trang (chị dâu Mạnh) và Hoài (vợ Phúc) với anh Khuất Quang Hưng, ở tổ 1, phường Duyên Hải, TP Lào Cai. 

Trước đó, Trang cùng Hoài đến sàn nhảy do Hưng góp cổ phần làm ăn để chơi. Giữa Trang và Hoài nảy sinh mâu thuẫn, dẫn đến xô xát với một số phụ nữ cùng đến quán của Hưng… Vì không muốn sự việc này ảnh hưởng đến uy tín và việc kinh doanh của quán, Hưng đã đứng ra ngăn. Giữa Hưng và Trang, Hoài lại nảy sinh mâu thuẫn. 

Hai đối tượng Phúc và Hoài.

Trong lúc thiếu kiềm chế, Hưng đã tát Trang và Hoài. Sau đó, Hưng biết Hoài là vợ Phúc nên đã gặp gỡ, giải thích về sự cố đáng tiếc trên. Tuy nhiên, Phúc và Mạnh đều là những đối tượng nghiện ma túy, trong đó Phúc có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Muốn thể hiện bản thân, Phúc yêu cầu Hưng phải xin lỗi vợ anh ta.

Để dọa Hưng, khoảng 21h30 ngày 10-2, Phúc rủ Mạnh đến nhà Hưng để bắn cảnh cáo. Mạnh điều khiển xe nhãn hiệu Exciter, không biển kiểm soát đến đón Phúc. Sau đó, cả hai cùng đi đến nhà anh Hưng. Trước khi hành động, Phúc và Mạnh đã quan sát rất kỹ căn nhà. 

Vào thời điểm đó, nhà của anh Hưng vẫn sáng đèn, cửa cuốn kéo lên, hai cánh cửa cường lực đang đóng. Phúc và Mạnh tiếp tục vòng qua, vòng lại để kiểm tra khoảng 2 lần nữa… Đến lần thứ ba, Phúc bảo Mạnh đi chậm lại, sau đó đối tượng này rút khẩu súng mang theo người, bắn vào nhà Hưng. Rất may không có ai ở tầng một nên không gây thiệt hại về người…

Hơn 23h cùng ngày, thông tin vụ việc được chuyển đến Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Lào Cai. Với sự hỗ trợ của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai, Công an thành phố đã khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai của gia đình người bị hại. Các nghi vấn đều tập trung vào mâu thuẫn giữa Hưng với hai đối tượng Phúc và Mạnh. 

Với các nguồn tài liệu do quần chúng cung cấp, Công an TP Lào Cai đã có đủ căn cứ xác định Hưng và Mạnh liên quan đến vụ án trên. Cùng thời điểm này, qua nhiều luồng thông tin, Phúc biết sự việc đã bại lộ vội cao chạy xa bay. Mạnh và Hưng đã ra đến sân bay Nội Bài định vào TP Hồ Chí Minh… 

Cùng với việc ráo riết truy tìm hai đối tượng nghi vấn, lực lượng trinh sát đã thông qua các mối quan hệ, vận động Mạnh và Phúc đến cơ quan Công an đầu thú. Ngày 26-2, biết không thể trốn tránh, Mạnh và Phúc đã đến cơ quan Công an đầu thú, giao nộp 1 khẩu súng, 2 viên đạn ghém và chiếc xe gắn máy sử dụng khi gây án.

X.Mai
.
.
.