Đối tượng đập cửa ô tô để trộm cắp tiếp tục lừa xe máy để chạy trốn

Thứ Sáu, 03/07/2015, 07:23
Chiều ngày 2/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu cho biết đã thu được vết máu, dấu vân tay và nhận dạng được của đối tượng tình nghi đã đập phá các ô tô đậu qua đêm trên đường để trộm căp tài sản.
Sáng sớm cùng ngày, một số người dân tập thể dục ở khu vực công viên Tam Giác (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) phát hiện 2 chiếc ô tô đỗ qua đêm phía đường Đống Đa bị đập nát cửa kính. Đó là chiếc ô tô Huydai i10, BKS 43A-141.27 của ông Nguyễn Văn Tín và xe Toyota Attis BKS 43X-4001 của ông Nguyễn Văn Phúc (cùng trú phường Thạch Thang). Khi Cơ quan Công an đến hiện trường để điều tra thì tiếp tục nhận được tin báo của ông Huỳnh Tấn Dũng (gần nhà ông Tín) về việc chiếc ô tô Camry đời cũ, BKS 43S- 4964 của đỗ gần đó đã bị kẻ gian lấy mất.

Do không có gara ô tô, các chủ xe nói trên vẫn thường để ô tô qua đêm tại khu vực này. Riêng ông Dũng thì cắm luôn chìa khóa bên trong ô tô. Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, kẻ gian đã dùng một viên gạch vỉa hè để đập cửa 3 chiếc ô tô, sau đó lục tìm tài sản bên trong. May mắn là các chủ xe không để tài sản quý giá trong xe. Kẻ gian không lấy được gì mà còn bị kính xe va vào người gây trầy xướt, đổ máu.

Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường vụ đập kính xe trộm tài sản.

Đến 7h30 cùng ngày, Công an quận Hải Châu nhận được thông tin từ Công an quận Liên Chiểu xác nhận chiếc Camry của ông Dũng bị mất cắp được tìm thấy trên cầu Nam Ô (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu). Một số nhân chứng cho biết, trước đó chừng 2 giờ, chiếc ô tô này đang chạy về phía đèo Hải Vân thì tông vào thành cầu và nổ lốp trước. Khi một số người dân gần đó chạy lại xem, thì người thanh niên điều khiển ô tô than vãn, sau đó hỏi mượn chiếc xe máy hiệu Wave và 50.000 đồng bảo là để đổ xăng và đi tìm người thay lốp ô tô, sau đó không thấy quay lại. 

Từ trước đến nay, nhiều người dân ở Đà Nẵng vô tư để ô tô qua đêm trên đường và thỉnh thoảng vẫn bị mất lô gô hay gương chiếu hậu. Đây là lần đầu tiên hàng loạt ô tô bị đập phá cửa kính để tìm trộm tài sản để bên trong.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thân Lai
.
.
.