Đòi tiền không được, đánh gãy tay con nợ

Thứ Bảy, 16/04/2016, 11:15
Sáng ngày 16-4, Trung tá Nguyễn Thanh Thiện, Phó trưởng Công an Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết : Cơ quan điều tra vừa khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” bắt 4 đối tượng có hành vi dùng hung khí đánh gãy tay và đa chấn thương một nhà thầu người người nước ngoài.


Bốn đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Nam, 29 tuổi, trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh; Thái Đình Long, 27 tuổi, trú tại xã Cẩm nam, huyện Cẩm Xuyên; Bùi Đình Minh, 26 tuổi và Võ Công Thìn, 26 tuổi đều trú tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc. 

Trước đó vào lúc 14h30 phút ngày 11-4, Nguyễn Văn Nam cầm đầu cùng các đối tượng đén văn phòng công ty Baoye Thượng Hải (Dự án Pomosa Hà Tĩnh) gặp ông Wu Ding Fu, 39 tuổi, quốc tịch Trung Quốc là quản lý đội xây dựng số 3 để đòi nợ số tiền 368.000.000đ. 

Sau khi trao đổi, được biết ông Sheng Quan Jun thuộc đội quản lý xây dựng số 8 đang nợ ông Wu Ding Fu số tiền 370.000.000đ nên muốn chuyển số nợ trên sang cho Nam và được Nam đồng ý. 

Nhưng khi gặp ông Sheng Quan Jun thì bị ông này từ chối vì chưa có tiền để trả hơn nữa là nợ ai thì sẽ trả cho người đó. Do không lấy được tiền, Nguyễn Văn Nam và đồng bọn đã dùng ống tuýp nước đánh ông Sheng Quan Jun gãy tay và đa chấn thương ở trên người, sau đó cả bọn bỏ đi.

Theo lãnh đạo Công an TX Kỳ Anh cho biết: Các đối tượng này thuộc ổ nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức, đòi nợ thuê tại Khu kinh tế Vũng Áng và dự án Pomosa Hà tĩnh. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để xử lý các đối tượng nghiêm minh trước pháp luật.

Đình Vũ – Anh Cường
.
.
.