Đổi tiền đôla giả bị chủ tiệm vàng phát hiện

Thứ Bảy, 12/12/2015, 15:18
Thống đến gặp một người Campuchia ở khu vực Vạc Sa, thuộc xã Tân Hà, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh để nhận 700USD giả. Sau đó, Thống mang xuống khu vực chợ Lớn, TP Hồ Chí Minh cho một số người lại xem hàng mẫu để chuẩn bị cho việc mua bán ngoại tệ giả.

Chiều 12-12, phòng An ninh điều tra Công an Tây Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Quốc Thống (39 tuổi, ngụ xã Suối Dây, huyện Tân Châu) về hành vi lưu hành tiền giả.

Trước đó, theo sự thỏa thuận giữa Thống với người đàn ông tên T. (ngụ Campuchia), sáng ngày 6-12, Thống đến gặp một người Campuchia tên A.C. ở khu vực Vạc Sa, thuộc xã Tân Hà, huyện Tân Châu để nhận 700USD giả. Sau đó, Thống mang xuống khu vực chợ Lớn, TP Hồ Chí Minh cho một số người lại xem hàng mẫu để chuẩn bị cho việc mua bán ngoại tệ giả.

Đối tượng Thống.

Đến chợ Tân Hà, Thống lấy tờ 100USD đổi lấy được 400.000 đồng rồi tiếp tục đến một quán cà phê thược ấp 1, xã Suối Dây, Tân Châu điện thoại cho 1 người bạn tên N.V.K đến chơi. Tại đây, Thống nhờ N.V.K mang 6 tờ tiền USD còn lại đến tiệm vàng D.C đổi sang tiền Việt hay đổi sang vàng.

Tin bạn, K mang số tiền trên đến đổi thì bị chủ tiệm phát hiện là tiền giả nên báo Công an xã Suối Dây bắt giữ. Đến ngày 11-12, từ những chứng cứ điều tra, cơ quan Công an đã bắt giữ Thống về hành vi trên.

Tuyết Nhung
.
.
.