Đôi nam nữ 16 tuổi bỏ nhà lang thang tổ chức cướp tài sản

Thứ Sáu, 20/05/2016, 12:42
Sáng nay, 20-5, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Minh Hợp (18 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh) 6 năm tù;  Lý Kiều Trang (19 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) 3 năm tù về tội "Cướp tài sản"...



Theo cáo trạng, Huỳnh Minh Hợp, Lý Kiều Trang, Nguyễn Bích Tuyền (16 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Ngọc Chi (16 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) là những đối tượng bỏ nhà đi sống lang thang.

Sáng ngày 9-9-2015, cả 4 đón xe buýt đi từ Bình Dương về khu công nghiệp Hiệp Phước thuộc xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè (TP Hồ Chí Minh) chơi.

Đến khoảng 14h cùng ngày, do không có tiền tiêu xài và thuê phòng trọ nên Hợp bàn với Trang tìm người chạy xe ôm giả vờ thuê sau đó khống chế cướp tài sản. Sau khi bàn bạc, Hợp đi mua 1 con dao Thái Lan của người bán dạo gần khu công nghiệp rồi mang về giấu trong balô.

Hai đối tượng sau khi tòa tuyên án.

Đến khoảng 20h cùng ngày, Hợp và Trang thuê phòng trọ ở xã Hiệp Phước cho Tuyền và Chi ở, sau đó cả hai tiếp tục đi tìm "con mồi". Sau khi qua phà Bình Khánh, Hợp và Trang đi bộ đến cổng chào xã Bình Bình Khánh (huyện Cần Giờ) thì gặp anh Võ Chí Bình (34 tuổi,  ngụ huyện Cần Giờ), hành nghề xe ôm đang đứng đón khách. Cả hai đến thuê anh Bình chở xuống cầu Tắc Tây Đen và thỏa thuận giá 80.000 đồng.

Khi đến gần cây cầu trên, Hợp kêu anh Bình rẽ vào đường bê tông để vào khu dân cư. Khi đến cuối đường, anh Bình vừa dừng xe lại thì bị Hợp dùng dao đâm thương tích 31%. 

Sau khi gây án, cả hai lục soát lấy được 240.000 đồng cùng chiếc điện thoại rồi lên xe nạn nhân tẩu thoát. Ba ngày sau khi gây án, Hợp và Trang đã bị Công an bắt giữ. 

A.Huy
.
.
.