Đoạt mạng vợ vì nhất quyết đòi ly hôn nhận 13 năm tù

Thứ Tư, 06/04/2016, 14:57
Sáng ngày 6-4, trong phiên sơ thẩm TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt bản án 3 năm tù giam cho tội giết người đối với bị cáo Nguyễn Hữu Khính (52 tuổi, trú tại xã Sơn Thành, Yên Thành, Nghệ An), nạn nhân trong vụ án là bà Trần Thị Dụ (47 tuổi – vợ bị cáo).

Theo cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An, Nguyễn Hữu Khính và bà Trần Thị Dụ là vợ chồng có với nhau hai mặt con, gần đây trong cuộc sống xảy ra mâu thuẫn nên bà Dụ về nhà bố mẹ đẻ mình là ông Trần Bá Đém sinh sống để chờ làm thủ tục ly hôn.

Rất đông người là họ nội và họ ngoại đến tham dự phiên tòa.

Chiều ngày 2-9-2015, ông Khính đi bán chiếc xe máy của mình đến nhà bố mẹ vợ gặp vợ để nói chuyện không muốn ly hôn. Gặp vợ, ông Khính nói “bà về sống với tôi, tôi không muốn ly hôn với bà”, bà Dụ đứng dậy nói không đồng ý và bỏ đi. Nghe thế, ông Khính đứng dậy đánh vợ rồi dùng dao treo trên bếp chém bà Dụ. Nghĩ vợ đã chết, ông Khính bỏ trốn.

Con gái và con trai bị cáo và tấm di ảnh người mẹ xin giảm án cho bố.

Ra đến sân gặp ông Trần Xuân Điện (60 tuổi, hàng xóm), ông Khính nói, “không có ai ở nhà” rồi bỏ trốn lên núi, ông Điện sang nhà hàng xóm chơi. Người nhà phát hiện vụ việc, trình báo cơ quan Công an, khoảng 21h30 phút cùng ngày, ông Khính bị Công an bắt giữ khi đang trốn tại nhà một người dân.

Trong quá trình điều tra, gia đình có khai Nguyễn Hữu Khính từng bị bệnh tâm thần và được đi điều trị tại bệnh viện. Ngày 18-10-2015 CQĐT có Quyết định trưng cầu giám định số 174 gửi Viện pháp y tâm thần Trung Ương.

Nguyễn Hữu Khính đã bật khóc tại tòa, ân hận về tội ác của mình.

Tại bản kết luận giám định pháp y Tâm thần số 09/KLGD ngày 12-1-2016 của Viện Pháp y tâm thần Trung ương kết luận: Trước, trong, sau và tại thời điểm giám định bị can Nguyễn Hữu Khính bị bệnh rồi loạn cảm xúc thực tổn. Bệnh có mã số F06.3 bị can đủ khả năng nhận thức, hạn chế điều khiển hành vi.

Tại tòa, con đẻ của bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho cha mình, tuy nhiên, đại diện gia đình người bị hại lại không đồng ý và đề nghị tòa có bản án nghiêm minh. Kiểm sát viên đại diện VKS đề nghị HĐXX phạt bị cáo mức án từ 14 – 15 năm tù.

Mức án 13 năm tù giam cho Nguyễn Hữu Khính về tội giết người.

Được nói lời nói sau cùng, Nguyễn Hữu Khính đã xin lỗi gia đình hai bên nội ngoại và các con, rất ân hận việc làm của mình đã cướp đi mạng sống của vợ, mẹ của các con…

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hữu Khính 13 năm tù cho tội giết người.

Tân Nghệ
.
.
.