Điều tra vụ nhà báo bị đe doạ “mua quan tài cho cả nhà”

Thứ Hai, 11/04/2016, 23:31

Chiều 11-4, Đai tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC 45), Công an Hà Nội cho biết đang tiến hành điều tra, truy tìm kẻ đã gọi điện đe dọa nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang, Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh.

 

 

Trước đó, ngày 10-4, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự điều tra, làm rõ vụ việc trên. Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã liên hệ với chị Trang, đề nghị cung cấp thông tin.

Vụ việc xảy ra khoảng 21h59 ngày 7-4, chị Trang nhận được cuộc điện thoại đe dọa khủng bố tinh thần. Theo đó, người đàn ông gọi điện nói chị phải đi mua quan tài cho các thành viên trong gia đình vì chị đã động chạm đến miếng cơm, manh áo của họ. Do sợ bị gọi nhầm, chị Trang đã gọi lại số máy trên để hỏi, người đàn ông tiếp tục đe dọa: "Mày đi mua quan tài ngay. Mỗi người một cái. Nhà mày có bao nhiêu người thì mua bấy nhiêu cái".

 Chị Trang cho biết, tháng 3-2016, chị được tòa soạn giao điều tra về những lò gạch "thổ phỉ" trên địa bàn huyện Sóc Sơn. Loạt bài điều tra đã phanh phui thực trạng nhiều lò gạch hoạt động trái phép, trốn thuế, dưới sự làm ngơ của những người có trách nhiệm. Loạt bài điều tra của chị Trang đã vạch mặt nhiều đối tượng có hành vi tham nhũng, làm giả hồ sơ xin cấp điện, lập trạm biến áp không đúng quy hoạch để trục lợi.
Nhà báo Thu Trang.

Cụ thể, khi thâm nhập thực tế, chị Trang đã được ông Đinh Hoàng Minh, Thanh tra xây dựng, thuộc Sở Xây dựng Hà Nội ra giá “bảo kê” 250 triệu đồng. Ông Minh yêu cầu phóng viên chuẩn bị 10 triệu đồng để “ra mắt” ông Vương Tiến Trung, Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Hà Nội. Ông Trung sau đó hứa giúp đỡ phóng viên xây lò gạch trái phép tại huyện Sóc Sơn.

Sau loạt bài trên, UBND TP Hà Nội đã vào cuộc yêu cầu kiểm tra xử lý sai phạm và nhiều lò gạch đang hoạt động trái phép bị đóng cửa, yêu cầu tự phá dỡ. Nhiều cá nhân sai phạm bị đình chỉ công tác và bị đuổi việc.

Sau khi bị đe doạ, sáng 8-4, chị Trang đã báo cáo sự việc với Toà soạn. Báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh đã có công văn đề nghị Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ đối tượng.

Trong ngày 10 và 11-4, chị Trang đã làm việc với Đội Điều tra Trọng án, cung cấp các thông tin về việc bị đe doạ và các nội dung liên quan.

Thu Thủy
.
.
.