Đi làm thuê, mang theo cả ma túy để… phòng thân

Thứ Tư, 25/11/2015, 21:01
Dính nghiện gần 10 năm, trước khi đi làm xa, Dính đã dùng 10 triệu mua ma túy với mục đích dùng dần những khi đói thuốc


Ngày 25/11, tại trụ sở UBND xã Ea Hồ, huyện Krông Năng, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án hình sự ra xét xử sơ thẩm lưu động và tuyên phạt bị cáo Thao Văn Dính (40 tuổi, hộ khẩu thường trú tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) 15 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Thao Văn Dính tại phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng, Dính vốn là kẻ nghiện ma túy nặng gần 10 năm qua. Giữa tháng 6/2015, Dính có ý định vào tỉnh Đắk Lắk để “làm thuê” kiếm sống. Trước khi đi, Dính cầm số tiền 10 triệu đồng đến gặp một người phụ nữ quốc tịch Lào (không rõ danh tính) mua ma túy với mục đích mang vào Đắk Lắk để “phòng thân” dùng dần những khi đói thuốc.

Sau khi mua được số ma túy, Dính bắt xe vào Đắk Lắk, khi vừa đi đến khu vực thôn 4, xã Cư Yang, huyện Ea Kar thì bị lực lượng Cảnh sát điều tra về ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện bắt giữ. Khám xét trên người, cơ quan điều tra thu được 1 gói heroin có trọng lượng 31,34g.

Được biết, Dính đã có gia đình và 3 đứa con nhỏ. Gia đình vốn khó khăn chỉ vì Dính bị nghiện ma túy trong nhiều năm qua.

Văn Thành
.
.
.