Đi chợ, siêu thị để… trộm xe máy

Chủ Nhật, 12/07/2015, 17:42
Chỉ trong tháng 6/2015, Duyên đã trộm cắp được 7 chiếc xe máy những nơi công cộng, đông người ở TP Thái Bình như: chợ, siêu thị, bến xe…

Ngày 12/7, Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết đã tiến hành khởi tối bị can đối với Bùi Thị Duyên, 27 tuổi, trú tại xã Vũ Tây, huyện Kiến Xương về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 17h 30’ ngày 28/6, tại chợ Đề Thám, phường Đề Thám, TP Thái Bình, lực lượng Công an đã phối hợp với quần chúng nhân dân bắt quả tang Bùi Thị Duyên, đang trộm cắp chiếc xe máy của người đi chợ. Tang vật thu giữ là chiếc xe máy hiệu Wave S, biển kiểm soát 17B1 - 135.77.  

Đối tượng Bùi Thị Duyên.

Tại Cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, Bùi Thị Duyên khai nhận mặc dù sống ở nông thôn, nhưng không chịu lao động, lại ham chơi, đua đòi nên Duyên đã lên thành phố, đến những nơi công cộng, đông người như: chợ, siêu thị, bến xe để quan sát, khi thấy sơ hở của người dân thì thực hiện hành vi trộm cắp.

Trong 6 tháng vừa qua, đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn thành phố với 23 chiếc xe máy và 1 chiếc xe đạp điện; đặc biệt, chỉ trong vòng 1 tháng (tháng 6/2015), Duyên đã trộm cắp được 7 chiếc xe máy.

Những chiếc xe lọt vào “tầm ngắm” của Duyên thường bị chủ nhân quên không khoá cổ xe, càng xe, để quên hay không rút chìa khoá xe hoặc những chiếc xe mà ổ khoá đã bị nhờn, mòn nên dễ dàng mở được.

Hiện toàn bộ số tang vật của vụ án được cơ quan điều tra thu hồi, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Vũ Linh
.
.
.