Đến tận nhà truy sát chỉ vì và chạm giao thông

Thứ Ba, 23/02/2016, 15:26
Sau va chạm giao thông và bị tấn công, Giang cùng đồng bọn mang theo hung khí kéo đến nhà thanh niên đánh mình truy sát khiến nạn nhân bị thương tích nặng.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, đêm 16-1-2014, sau khi uống rượu xong, Nguyễn Trường Giang (26 tuổi, ở xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) điều khiển xe máy chở theo một người bạn đi ăn đêm tại một quán ăn ở xã Bắc Sơn.

Khi sang đường để vào quán ăn, Giang không xi nhan rẽ trái nên suýt va chạm giao thông với Nguyễn Văn Cường (35 tuổi, ở xã Bắc Sơn) điều khiển xe máy đi ngược chiều. Sau đó, Cường và Giang đã chửi nhau rồi đánh nhau.

Lúc này, Nguyễn Văn Hanh (39 tuổi, ở xã Bắc Sơn, là anh trai của anh Cường) ở gần đó đã cùng Cường lao vào đánh Giang. Hanh còn chạy về nhà mình ở gần nơi đánh nhau lấy dao định chém Giang. Do được người dân khu vực kịp thời can ngăn nên tất cả đã ra về.

Bị cáo Giang và đồng bọn.

Bức xúc về việc bị đánh nên về đến nhà, Giang kể lại cho hai người bạn là Phạm Hữu Tuyên và Dương Văn Hiếu (26 tuổi, ở xã Bắc Sơn, là lao động tự do). Nghe xong chuyện, Tuyên lấy tuýp sắt, Hiếu lấy dao bầu đưa cho Giang và cả ba đi cùng xe máy đến nhà Hanh.

Thấy Hanh đang ngồi ở xe máy nói chuyện với bạn, Tuyên và Giang cầm dao, tuýp sắt “truy sát” khiến Hanh bị thương và bỏ chạy vào trong nhà. Chỉ khi người dân ở gần đó hô hoán thì 2 tên mới bỏ đi.

Kết quả giám định pháp y xác định, Hanh bị thương tích 17%. Tại phiên xử, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như trên.

Ngày 23-2, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án và tuyên phạt bị cáo Giang 12 năm tù về tội giết người. Tuyên và Hải tham gia với vai trò đồng phạm nên mỗi bị cáo bị phạt 10 năm tù.

Nguyễn Hưng
.
.
.