Đến nhà người quen tiện tay trộm 16 ngàn USD

Thứ Năm, 10/12/2015, 09:43
Thấy trong nhà chỉ có người già và trẻ nhỏ, Phú đã đột nhập vào buồng ngủ của vợ chồng chị Tâm cạy cửa tủ và lấy trộm hơn 16 ngàn USD và một số tài sản khác.

Sáng ngày 10/12, Thiếu tá Bùi Việt Hùng – P. Trưởng Công an Thị xã Hồng Lĩnh cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Phú, về tội " Trộm cắp tài sản".

Đối tượng Nguyễn Đình Phú.

Trước đó vào ngày 3/12 tại nhà chị Nguyễn Thị Tâm, (29 tuổi) ở tổ dân phố 7, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bị kẻ gian đột nhập vào nhà, cạy tủ lấy đi trên 16 ngàn USD, 5 thẻ điện thoại và một số tài sản khác.

Tang vật cơ quan điều tra thu giữ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TX Hồng Lĩnh đã xác định và bắt giữ đối tượng Nguyễn Đình Phú, (25 tuổi), ở thôn 4 xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh là “tác giả” của vụ trộm trên.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Phú khai nhận, do quen biết với gia đình chị Tâm từ trước nên vào ngày 3/9 khi đi từ TP Vinh về đến TX Hồng Lĩnh thì Phú ghé vào nhà để chơi. Khi vào nhà không thấy chị Tâm và chồng ở nhà mà chỉ có các cháu nhỏ và mẹ chị Tâm đã già nên Phú đã nãy sinh ý định trộm tài sản.

Khi vào nhà Phú giới thiệu là bạn thân của vợ chồng chị Tâm nên mẹ chị Tâm cũng không để ý, lợi dụng sơ hở Phú đã đột nhập vào buồng ngủ của vợ chồng chị Tâm cạy cửa tủ và lấy trộm hơn 16 ngàn USD và một số tài sản khác.

Sau đó gọi  taxi đi về TP Hà Tĩnh, tại đây Phú đã bán 5.000USD lấy tiền mua một dây chuyền vàng, 2 nhẫn vàng và 1 chiếc điện thoại Iphone 6 để dùng, hơn 10 ngàn USD còn lại đưa về cất giấu.

Văn Hùng - Đình Vũ
.
.
.