Chồng ngã ngửa khi phát hiện vợ là đối tượng truy nã

Thứ Năm, 14/01/2016, 13:13
Sau khi lừa lấy số tiền 1 tỷ của người bạn, Cúc bán nhà bỏ trốn xuống miền Tây cưới chồng và mua xe ôtô (loại 45 chỗ) chở khách hợp đồng đi tham quan các tỉnh.

Sáng 14-1, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP Cần Thơ phối hợp với PC52 Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện lệnh bắt đối với Phan Thị Thanh Cúc (49 tuổi, tạm trú tại phường Long Hòa, quận Bình Thủy) – bị truy nã về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Cúc bỏ trốn sau cú lừa người bạn 1 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, năm 2009, Cúc ngụ tại phường Quang Vinh (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có vay của một người bạn số tiền 1 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng. Cúc cam kết đến hạn không có tiền trả sẽ cấn nợ bằng cách bán căn nhà đang ở. Tuy nhiên sau đó, Cúc âm thầm bán căn nhà trên cho người khác rồi bỏ trốn.

Quá trình xác minh điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án và ra quyết định truy nã Cúc. Trong thời gian lẩn trốn, Cúc dạt về Cần Thơ và lập gia đình với một người dân ở phường Long Hòa, hành nghề tài xế.

Cúc cùng chồng mua xe khách (loại 45 chỗ), chạy hợp đồng chở khách tham quan các tỉnh. Khi đã xác định được nơi lẩn trốn và đối tượng đang bị truy nã, lực lượng Công an đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với Cúc. “Khi bị bắt, người chồng của Cúc đã sốc nặng vì nhiều năm chung sống nhưng không biết vợ mình là đối tượng đang bị truy nã”, một trinh sát cho hay.

Lạc Vinh
.
.
.