Đập tan một "mắt xích" trong đường dây ma túy "khủng" từ Điện Biên - Nam Định

Thứ Tư, 30/03/2016, 10:18
Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định vừa phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ triệt phá một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ Điện Biên về Nam Định tiêu thụ, bắt một đối tượng, thu giữ 10 bánh heroin.


Đối tượng bị bắt là Nguyễn Mạnh Thùy, 44 tuổi, trú tại xã Noong Bua, phường Tân Thanh, TP Điện Biên. Sáng ngày 30-3, Nguyễn Mạnh Thùy mang theo 10 bánh heroin, đi taxi về đến bến xe Nam Định thì bị phòng cảnh sát ma túy Công an tỉnh Nam Định bắt quả tang.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Thùy và tang vật vụ án.

Thiếu tá Nguyễn Thành Trung, phó trưởng phòng Cảnh  sát ma túy Công an tỉnh Nam Định cho biết: Nguyễn Mạnh Thùy mới ra tù vì án ma túy. Sau khi ra tù, hắn móc nối với một số đối tượng người dân tộc thiểu số ở các bản vùng sâu giáp biên giới Việt Lào, tổ chức một đường dây buôn bán ma túy với số lượng lớn về các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Từ cuối năm 2015, các trinh sát phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Nam Định đã nắm được những thông tin ban đầu về một đường dây này. Do địa điểm hoạt động của các đối tượng gồm nhiều tỉnh, thành trong cả nước, Ban chuyên án đã đề nghị sự phối hợp giúp đỡ của Cục CSĐT tội phạm về ma túy Bộ Công an, Bộ tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam và Đội kiểm soát Hải quan Hải Phòng.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Bích Mận
.
.
.