Đánh, cướp tài sản của nữ tiếp viên vì xin nghỉ

Thứ Bảy, 19/03/2016, 14:09
A. xin tham gia “hệ thống” cung cấp tiếp viên quán karaoke, công việc là sẽ đến quán kaoraoke ngồi cùng khách hát, theo điều động của chủ. Làm được 3 ngày, do cảm thấy không thoải mái, A. tách ra để làm ăn độc lập. Biết được điều này, chủ quán karaoke đã cho người đi tìm đánh và đòi tiền “phá vỡ hợp đồng” của A.

Ngày 19-3, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Ánh, 17 tuổi, trú tại thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm; Nguyễn Hữu Anh, 24 tuổi, trú tại xã Cổ Bi, Gia Lâm;  Nguyễn Sỹ Chung 20 tuổi, quê ở xã Đại Lai, Gia Bình, Bắc Ninh, để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Hai đối tượng Nguyễn Hữu Anh và Nguyễn Sỹ Chung đã bị tạm giam; riêng Lê Thị Ánh bị CQĐT áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Các đối tượng trong vụ án.

Trước đó, rạng sáng 7-3, Công an thị trấn Trâu Quỳ nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị A., quê ở Nho Quan, Ninh Bình về việc bị một nhóm đối tượng khống chế, đánh đập, cướp tiền. Chị A. đã tìm đến cơ quan Công an ngay sau khi được các đối tượng thả cho về.

Tường trình của cô gái thể hiện, khoảng đầu tháng 2-2016, cô  xin tham gia “hệ thống” cung cấp tiếp viên quán karaoke do Lê Thị Ánh làm chủ. Công việc của A là sẽ đến quán kaoraoke ngồi cùng khách hát, theo điều động của Ánh. Làm được 3 ngày, do cảm thấy không thoải mái, A tách ra để làm ăn độc lập. Biết được điều này, Ánh rất bực tức, tìm người để giải quyết.

Tối 6-3, biết A đang có mặt ở 1 quán karaoke tại khu vực thị trấn Trâu Quỳ, Ánh bảo Nguyễn Sỹ Chung đi tìm, đánh và đòi tiền “phá vỡ hợp đồng”. Trên đường đi, Chung rủ Nguyễn Hữu Anh, cùng một số đối tượng đến quán karaoke.

Gặp chị A, nhóm Ánh, Chung lôi cô ra ngoài cửa đánh phủ đầu, rồi thống nhất ép đưa A về phòng trọ của Lê Thị Ánh để cảnh cáo tiếp. Tại đây, A tiếp tục bị ăn đòn, và bị bắt phải đưa tiền “luật” và tiền “phá vỡ hợp đồng”, tổng cộng hơn 800.000 đồng. Do A năn nỉ van xin, nên nhóm Ánh, Chung đã đưa lại 100.000 đồng để nữ tiếp viên đi taxi ra về.

Rời phòng trọ của Ánh, tuy sợ hãi nhưng A vẫn quyết định đến cơ quan Công an tố cáo hành vi của nhóm đối tượng trên.

Ngay trong ngày 7-3, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Gia Lâm phối hợp cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ đã xác minh, lần lượt bắt giữ, triệu tập Lê Thị Ánh, Nguyễn Sỹ Chung và Nguyễn Hữu Anh đến làm việc.

Tại CQĐT, Ánh đã nộp lại số tiền chiếm đoạt của chị A. Công an huyện Gia Lâm đang củng cố hồ sơ, làm rõ những đối tượng liên quan để xử lý trước pháp luật.

P. Thuỷ
.
.
.