Đánh chết rồi đốt xác đồng nghiệp ngay tại xưởng làm việc

Chủ Nhật, 21/06/2015, 20:44
Chiều 21/6, Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh, TP HCM cho biết vừa bắt và di lý đối tượng Vắn Cống Bảo (23 tuổi, quê quán Đồng Nai, tạm trú Bình Chánh) từ Hà Nội vào TP HCM để điều tra xử lý về hành vi “giết người đốt xác phi tang”.

Bảo là đối tượng gây ra cái chết cho anh Trương Bá Lộc (25 tuổi, quê quán Trà Vinh) trưa 19/6 sau đó bỏ trốn ra Hà Nội.

Theo hồ sơ, Bảo và anh Lộc cùng là công nhân của Xưởng sản xuất bao bì nhựa Tài Vạn Phúc (địa chỉ A6/10B, ấp 1A, xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh) do chị L.T.M.H. (21 tuổi, ngụ quận 11) làm chủ.

Khoảng 7h30' ngày 19/6, chị H. đến xưởng thì phát hiện bảo và Lộc cự cãi nhau chuyện Bảo lấy ĐTDĐ của anh Lộc sử dụng nhưng không hỏi ý kiến. Chị H. đứng ra can giải thì Bảo và Lộc không đánh nhau nữa mà tiếp tục làm việc.

Tuy nhiên vẫn còn ấm ức chuyện chiếc điện thoại nên Bảo nghĩ ra cách giết anh Lộc để hả giận. Do trong xưởng chỉ có 2 người, Bảo để anh Lộc làm một mình còn mình đi mua dầu hôi, lấy một ống tuýp sắt quay lại xưởng.

Tại đây Bảo dùng tuýp sắt đánh liên tiếp vào người anh Lộc. Thấy anh Lộc bê bết máu, không còn thở nữa, Bảo kéo anh Lộc vào nhà vệ sinh rồi đổ dầu hỏa lên người anh Lộc châm lửa đốt sau đó bỏ trốn.

Khoảng 11h cùng ngày, bà L.T.T. (mẹ chồng chị H.) đến xưởng để gọi Bảo và Lộc ăn cơm nhưng không ai trả lời. Bà T. vào xưởng kiểm tra và phát hiện vệt máu kéo dài từ trong xưởng đến nhà vệ sinh nên lần theo vết máu.

Tại nhà vệ sinh bà T. hoảng hốt khi thấy khói từ trong nhà vệ sinh tỏa ra nên kêu cứu. Mọi người chạy đến thì thấy thi thể anh Lộc đã tử vong, người cháy nham nhở nên dùng nước dập lửa vào báo với công an.

Từ những chứng cứ mà các nhân chứng khai báo, đơn vị điều tra xác nhận đối tượng gây án là Bảo nên tiến hành truy xét.

Về phần mình sau khi sát hại Lộc, Bảo bắt xe ra thẳng Hà Nội. Khi hay tin Lộc đã chết. Bảo đã đến Công an Hà Nội đầu thú.

M.Đức
.
.
.