Va chạm giao thông rồi xông vào đánh công an

Thứ Hai, 11/04/2016, 17:36
Đi ăn cỗ cưới về, điều khiển xe gây va chạm với ô tô do một cán bộ Công an điều khiển. Các đối tượng đã giở thói côn đồ, xông vào đánh cán bộ công an này thương tích 36%.


Nguyễn Đức Dũng (25 tuổi, trú tại xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội) và Nguyễn Văn Tư (26 tuổi, trú tại xã Vạn Yên, huyện Mê Linh) là lao động tự do. Trong một lần đi ăn cỗ cưới về, Dũng, Tư và một số đối tượng khác đã tấn công một đồng chí Công an huyện Mê Linh gây thương tích 36%.

Ngày 11- 4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này. Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, tối 21-3-2015, Dũng và Tư cùng nhóm bạn chở nhau trên xe máy tới một đám cưới ở xã Thạch Đà, huyện huyện Mê Linh chơi.

Hai bị cáo Dũng và Tư.

Trên đường về nhà trai đến đoạn đường đê sông Hồng, thuộc địa phận xã Thạch Đà, nhóm Dũng gặp xe ô tô của anh Nguyễn Thế Anh (Công an huyện Mê Linh) điều khiển chở một số người trong gia đình đi phía trước.

Do đường xấu nên anh Thế Anh buộc phải đi chậm lại. Sau khi nhóm vượt lên phía trước xe ô tô của anh Thế Anh, nhóm của Dũng lạng lãnh, đánh võng trước đầu xe ô tô dẫn đến va chạm giao thông. Cậy số đông và giở thói côn đồ, một đối tượng trong nhóm Dũng (hiện vẫn bỏ trốn) nhảy vào đánh anh Thế Anh.

Thấy vậy, Dũng và Tư cùng xông vào dùng chân tay và gạch đá đánh anh Thế Anh gây thương tích nặng ở mặt. Kết luận giám định xác định, anh Thế Anh bị tổn hại 36% sức khỏe.

Liên quan đến vụ án này hiện còn một số đối tượng bỏ trốn, chưa xác định được lai lịch nên cơ quan điều tra quyết định tách rút hồ sơ để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý sau. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dũng 36 tháng tù và bị cáo Tư 42 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Nguyễn Hưng
.
.
.