Đang truy tìm đối tượng hành hung nhà báo Đỗ Doãn Hoàng

Thứ Sáu, 25/03/2016, 17:57
Ngày 25-3, Công an quận Hoàng Mai cho biết đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hà Nội, xác minh, điều tra bắt giữ các đối tượng hành hung nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, hiện công tác tại Báo Lao Động. 

Theo trình báo của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng tại cơ quan Công an: "Sáng 23.3, tôi có chở con đi học sau đó đi thực hiện nhiệm vụ do cơ quan giao, khi đến khu vực phía sau chung cư Kim Lũ (nơi đang có công trình xây dựng) thì thấy 3 người đàn ông cao to cầm một chiếc gậy chặn đường. Lúc này, tôi nghĩ rằng là người của chính quyền đang bảo vệ hiện trường xây dựng khu vực gần đó nên tôi cũng chấp hành và dừng rồi quay đầu xe. Tuy nhiên, khi tôi đang quay lại thì có nghe một tiếng “đánh thôi” và bất ngờ ba người rất cao to, cầm gậy, xông đến đánh tới tấp”.

Ngón tay bị  nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị các đối tượng đánh dập. Ảnh: Báo Lao Động

Sau khi cấp cứu tại bệnh viện, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã đến Công an phường Đại Kim, quận Hoàng Mai trình báo. Tiếp nhận thông tin, Ban chỉ huy Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo Đội cảnh sát hình sự có mặt tại hiện trường, thu thập lời khai của người bị hại và các nhân chứng có mặt vào thời điểm vụ việc xảy ra.

Công an quận Hoàng Mai đồng thời đã báo cáo sự việc lên Công an TP Hà Nội, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ truy bắt đối tượng hành hung nhà báo Đỗ Doãn Hoàng.

Một ngày sau khi sự việc xảy ra, Báo Lao Động có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc Công an Hà Nội đề nghị điều tra, xử lý nghiêm nhóm côn đồ hành hung nhà báo.

Chiều 25-3, Báo Lao Động đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đang công tác tại cơ quan báo chí này bị 3 đối tượng lạ mặt dùng gậy hành hung dã man sáng 23-3.

Ông Trần Duy Phương - Tổng Biên tập báo Lao Động - cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung, chúng tôi đã vào viện xem tình hình sức khỏe anh ra sao. Chúng tôi đã báo cho lực lượng Công an TP Hà Nội, quận Hoàng Mai và phường Đại Kim. Đồng thời, lãnh đạo báo cũng đã cùng các lực lượng chức năng xuống hiện trường nơi nhà báo Hoàng bị hành hung. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng công an cho biết vẫn đang tích cực điều tra vụ việc, chưa có thông tin gì về 3 đối tượng đánh nhà báo Hoàng”.

Mới đây nhất, ngày 25-3, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) Lưu Đình Phúc đã ký văn bản đề nghị Công an TP Hà Nội, Công an quận Hoàng Mai, xử lý vụ nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung.     

      Bên lề kỳ họp Quốc hội, sáng ngày 25-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu cho biết Hội nhà báo sẽ có văn bản gửi cơ quan công an đề nghị làm rõ vụ việc này.
Chiếc mũ bảo hiểm đã cứu tính mạng nhà báo Đỗ Doãn Hoàng. Ảnh: Báo Lao Động

Trao đổi với báo chí, ông Phan Hữu Minh  - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: “Ngay trong sáng nay, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi sẽ gửi công văn đến các cơ quan liên quan đề nghị xác minh, điều tra làm rõ và tìm ra những người đã hành hung nhà báo Đỗ Doãn Hoàng”.

Theo Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, anh không hề có mâu thuẫn hay gây phiền pHức gì với ai và cũng không hề biết 3 đối tượng trên. Nhiều người tình nghi, có thể vì nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã và đang liên tiếp đưa ra các bài phóng sự điều tra gây hiệu ứng xã hội lớn, điều đó đã khiến các đối thượng theo dõi, phục kích và trả thù. Trong máy ghi âm và tin nhắn mà Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng còn lưu giữ, có nhiều nội dung liên quan đến trả thù, tức tối, thuê “đầu gấu” trả thù..

XM
.
.
.