Ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản của tài xế xe tải

Chủ Nhật, 08/05/2016, 11:05
Thông tin từ Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm trên tuyến – Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - Công an TP Hà Nội cho hay vừa triệt xóa thành công, bắt quả tang ổ nhóm chuyên dàn cảnh để hành nghề trộm cắp tài sản trên nhiều tuyến quốc lộ của Thủ đô. 

Các đối tượng gồm: Nguyễn Anh Đức, 44 tuổi, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Lại Quốc Việt, 53 tuổi, trú tại đường Mạc Thị Bưởi, phường Thống Nhất; Nguyễn Đức Chiến, 50 tuổi, trú tại phường Nguyễn Du và Ngô Văn Nhật, 57 tuổi, trú tại phường Quang Trung, TP Nam Định.

Thủ đoạn trộm cắp của ổ nhóm này rất tinh vi. Ở mỗi phi vụ, bọn chúng thường chia thành 2 tốp khác nhau để hành sự. Trong đó, một tốp gồm hai đối tượng khi phát hiện xe tải chở hàng hóa từ xa, sẽ phóng xe máy đuổi theo, chặn đầu xe, yêu cầu chủ nhà xe xuống làm việc. 

Ổ nhóm trộm chuyên dàn cảnh trộm cắp tại cơ quan điều tra.

Chúng có thể giả danh Thanh tra giao thông, Cảnh sát môi trường, Cảnh sát kinh tế... và yêu cầu chủ xe mở thùng kiểm tra hàng hóa. Trong lúc “nói chuyện”, bọn chúng cố tình tạo ra mâu thuẫn, tranh cãi với lái xe, chủ hàng để đồng bọn tranh thủ phá khóa cabin, lên xe lấy trộm tiền bạc, tài sản. Khi thấy đồng bọn đã hoàn thành phi vụ, chúng có thể giải thích đó là một sự... nhầm lẫn rồi nhanh chóng tẩu thoát. Nhiều vụ trộm cắp với thủ đoạn tinh vi như vậy đã xảy ra và có nạn nhân đã bị mất hàng trăm triệu đồng.

Không chỉ thế, ổ nhóm này còn thường xuyên thay đổi địa điểm hoạt động, dạt cả về các huyện ngoại thành để trộm cắp tại các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ cũng với thủ đoạn như trên.

Đến khi ổ nhóm tội phạm chuyên nghiệp này “ra tay” đối với xe tải BKS 98C-024.43 tại khu vực đê Hữu Hồng, (xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội) thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Theo lời kể của trinh sát tham gia phá án, khoảng 9h ngày 27-4, Chiến điều khiển xe máy chở Nhật, còn Việt và Đức chở nhau bằng 1 xe máy khác. Khi phát hiện xe tải BKS 98C-024.43 chở cám, Chiến chở Nhật phóng xe máy đuổi theo, yêu cầu tài xế dừng xe. 

Thấy có người vẫy tay ra hiệu, tài xế đã dừng lại và đi về phía sau xe tải gặp 2 người đàn ông vừa vẫy xe nọ. Tuy nhiên, do thấy trên xe tải còn 2 người nữa nên Nhật đã yêu cầu cả 2 người này cùng đi xuống, ra phía sau trao đổi “giải quyết”. 

Ngay khi bắt đầu câu chuyện, bọn chúng đã cố tình “đánh phủ đầu” vu cho chủ xe này ăn cắp cám của chúng. Trong khi 2 bên lời qua tiếng lại thì 2 đối tượng Việt và Đức phóng xe máy tới, lẻn lên trước đầu xe tải. Đức đứng cảnh giới để Việt dùng vam phá khóa mở cửa cabin và trèo lên trộm cắp chiếc túi xách của chủ xe. Ngay lập tức, lực lượng Công an ập đến bắt quả tang đối tượng Chiến và Nhật. 

Thấy đồng bọn bị bắt, Việt và Đức lên xe máy phóng bỏ chạy, nhưng đã bị lực lượng CSHS Công an Hà Nội đuổi theo. Trong quá trình bị vây bắt, hai đối tượng đã liều lĩnh rút dao ra chống trả. Tuy nhiên, bọn chúng đã nhanh chóng bị các trinh sát khống chế, tước gọn hung khí, thu hồi tang vật gồm tài sản của bị hại, 5 con dao nhọn, cùng vam phá khóa...

M.Khoa – M.Tâm
.
.
.