Dàn cảnh “cứu nét” để cướp tài sản, hiếp dâm

Thứ Ba, 10/11/2015, 08:12
Khuya 13/10, Công an phường An Khê (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) tiếp nhận tin báo, anh Trần Th. (21 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bị 4 đối tượng chặn đường, dùng gạch đá đánh và cướp 2,2 triệu đồng…
Nạn nhân cho biết, qua mạng xã hội Facebook, anh làm quen với một cô gái có hình đại diện rất “hấp dẫn”, nickname Nguyễn Kiều Oanh (17 tuổi, ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ). Tối 13/10, Oanh đưa thông tin “cứu nét” lên mạng, nhờ anh Th. “giúp đỡ”.

Oanh không quên để lại số điện thoại cho anh Th. liên lạc, hẹn địa điểm gặp nhau. Được biết, cùng thời điểm hẹn gặp anh Th., Oanh thông báo cho bạn trai là Phan Đăng Trình (19 tuổi, ngụ phường Hòa An) về sự việc. Trình dẫn Oanh đến gặp em trai Phan Đăng Đình (17 tuổi) và Mai Hoàng Hiếu (17 tuổi, ngụ quận Thanh Khê) cùng bàn việc dàn cảnh cướp tài sản của anh Th. Sau đó, Hiếu và Đình đi xe máy đến gần kiệt 304 Trường Chinh (quận Thanh Khê) phục chờ. Tại đây, Oanh cũng đợi anh Th. đến “cứu nét”.

Đúng hẹn, anh Th. đi xe máy đến gặp Oanh để đưa 450 ngàn đồng “cứu nét” để được Oanh “đền tình” như đã hứa. Nhưng ngay khi nhận được tiền, Oanh liền lên xe của Trình đợi sẵn bỏ chạy. Anh Th. bị Hiếu và Đình chặn xe giả vờ xô xát, vu cướp bồ để tiếp tục “ăn vạ”… Từ biển số xe do nạn nhân cung cấp, Công an quận Thanh Khê đã từng bước lần ra các đối tượng. Các đối tượng còn khai nhận, với thủ đoạn tương tự, bọn chúng đã thực hiện 3 vụ khác vào đầu tháng 10/2015…

Tiếp đó, khuya 15/10, người dân chở đến Công an quận Thanh Khê một thiếu nữ  trong tình trạng hoảng loạn, không giấy tờ tùy thân, cho biết, phát hiện nạn nhân tại khu vực Công viên 29/3 (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Tại cơ quan Công an, cô gái khai tên là Trần Th L. (29 tuổi, ở tỉnh Thừa Thiên - Huế). Trước đó khoảng 4 ngày, thông qua mạng xã hội Zalo, L. làm quen với Nghĩa.

Chiều 15/10, trong lúc L. và bạn bè đang ngồi tại quán nhậu ở quận Hải Châu, Nghĩa nhắn tin qua Zalo rủ đi chơi nhưng L. không đồng ý. Khoảng 20h30’ cùng ngày, vì không có xe về, L. nhắn tin cho Nghĩa đến đưa về giúp. Trên đường về, ngang qua Công viên 29/3, biết L. có biểu hiện say rượu nên Nghĩa đã đưa vào công viên rồi rút dao đã thủ sẵn, kẹp cổ, đe dọa để thực hiện hành vi thú tính.

Tiếp theo, Nghĩa đe dọa L. cướp tiền. Lợi dụng lúc Nghĩa sơ ý, L. đã vùng chạy ra khỏi công viên và cầu cứu người đi đường giúp đỡ… Sau một ngày khẩn trương truy tìm, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Hữu Nghĩa (28 tuổi, ngụ xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) về hành vi hiếp dâm, cướp tài sản.

Nghĩa khai nhận, đang theo học lớp tại chức do một trường đại học ở Đà Nẵng liên kết mở trong Bình Định. Hơn 1 tháng nay, Nghĩa ra Đà Nẵng chuẩn bị làm đồ án tốt nghiệp. Thời gian này, Nghĩa có lên mạng xã hội làm quen với một số bạn nữ ở Đà Nẵng để lừa tình...

Hoài Thu
.
.
.