Hơn 200 người bị "bốc hơi" 64 tỷ đồng

Thứ Ba, 10/05/2016, 17:46
Đến ngày 10-5, đã có hơn 200 người dân đến cơ quan công an trình báo về việc mất tiền do tham gia chơi phường, hụi ở Thanh Hóa với số tiền bị thiệt hại hơn 64 tỷ đồng.

Theo số liệu của cơ quan chức năng, thì số tiền người dân trình báo bị mất do chơi phường, hụi ở một số xã thuộc huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá là hơn 64 tỷ đồng. Ngoài ra, một số người còn cho các chủ hộ vay với tổng số tiền lên đến gần 20 tỷ đồng.

Như Báo điện tử CAND đã thông tin, thời gian vừa qua, tại một số xã ở Tĩnh Gia, Thanh Hoá như xã Phú Sơn, Phú Lâm, Tân Trường... đã xảy ra tình trạng vỡ phường, hụi dây chuyền.

Công an huyện Tĩnh Gia ghi lời khai của người dân về việc tham gia chơi phường

Hàng trăm người dân tham gia chơi trong các phường, hụi trên có nguy cơ mất hàng chục tỷ đồng. Trong số các chủ phường bị người dân tố cáo đứng ra thu tiền nhiều nhất là vợ chồng anh Nguyễn Văn Thanh – Trần Thị Hà.

Bước đầu, cơ quan công an đã thống kê được vợ chồng này bị người dân tố cáo đã thu hơn 10 tỷ đồng tiền phường, sau đó tuyên bố vỡ phường, không có khả năng chi trả.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Hà cho biết, hiện tại gia đình chị không còn tiền, số tiền hàng chục tỷ đồng thu phường và vay của người dân chị đã dùng để trả lãi cho các phường khác. Tuy nhiên, đây mới là trình báo của bà Hà, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Cơ quan điều tra cũng đã xác định được một số con phường  sau khi “bốc” phường (lấy tiền trước) nhưng không đóng tiếp cho người lấy sau, trong đó có nhiều người đã dùng tiền đó xây nhà cửa, đầu tư sản xuất, kinh doanh, mua sắm các trang thiết bị trong gia đình....

P. Thuỷ
.
.
.