Bắt được hung thủ sát hại 2 vợ chồng rồi phóng hỏa phi tang ở Sơn Tây

Thứ Bảy, 26/12/2015, 15:10
Chiều 26-12, theo cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội, đã bắt được hung thủ là nam giới, trú ở thị xã Sơn Tây, là đối tượng sát hại ông Nguyễn Văn Chúc (59 tuổi) và vợ là bà Lê Thị Nhỡ (57 tuổi), trú tại nhà số 66, ngõ 24, phố Chùa Thông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Được biết, ông Chúc đã nghỉ hưu, còn bà Nhỡ bán xổ số cách nhà khoảng 3km.


Trước đó, Báo CAND đã đưa tin khoảng 22h đêm 24-12, một số người dân tại ngõ 24 thấy khói bốc lên tại căn nhà số 66. Lúc này, những người dân ở con ngõ nhỏ đã hô hoán và chạy đến giúp gia chủ dập lửa nhưng cửa đã bị khóa bên ngoài nên mọi người đã phá cửa vào nhà phát hiện ông Chúc nằm sấp dưới bộ ghế gỗ. 

Cách đó không xa là bà Nhỡ. Cả 2 đều đã tử vong. Sàn nhà loang lổ máu. Trên người 2 vợ chồng ông Chúc có nhiều vết dao đâm ở cổ, vùng ngực. Ở khu vực bếp và cầu thang dẫn lên tầng 2, lửa khói vẫn đang bén vào các vật dụng, bốc cháy dữ dội.

Ngôi nhà của cặp vợ chồng bị sát hại.

Nhận được thông tin, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cùng một số đơn vị nghiệp vụ khác tổ chức lực lượng khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết... 

Trong căn nhà nhiều vật dụng có dấu hiệu bị xáo trộn. Người thân nạn nhân về nhà kiểm tra phát hiện 2 chiếc điện thoại di động cùng sổ sách của ông Chúc, bà Nhỡ bị mất. Tuy nhiên, số tiền 40 triệu đồng và một số đồ vật có giá trị vẫn còn trong tủ.

Một điều tra viên cho biết, từ một số dấu vết, chứng cứ tại hiện trường có thể là một người hung thủ là một người quen biết, xác định 2 nạn nhân đã bị sát hại từ khoảng 18-19h cùng ngày. Trên mỗi thi thể có 6 đến 7 vết thương, tập trung nhiều ở phần đầu và bị tác động bởi cả vật tày, vật sắc. Điều này nói lên, hung thủ cố ý sát hại nạn nhân đến cùng. Sau khi gây án, đã dùng một số vật liệu dễ cháy để đốt hòng phi tang đánh lừa cơ quan điều tra.

Hiện cơ quan Công an Hà Nội đang tiếp tục lấy khai của hung thủ, xác định nguyên nhân gây án.

M.Khoa – M.Hiền
.
.
.