Bắt kẻ chuyên đập cửa kính xe hơi để trộm ở Đà Lạt

Thứ Tư, 27/04/2016, 18:10
Trong lúc đang loay hoay phá cửa kính ô tô nhằm mục đích trộm cắp tải sản bên trong, đối tượng Trần Ngọc Ngân bị người dân bắt giữ.

Sáng ngày 27-4, đối tượng Trần Ngọc Ngân (19 tuổi), ngụ tại tỉnh Bến Tre đã bị Công an TP Đà Lạt dẫn giải tới địa điểm các vụ trộm cắp tài sản để dựng lại hiện trường phục vụ công tác điều tra, làm rõ hàng loạt vụ đập phá cửa kính ô tô trộm cắp tài sản bên trong tại TP Đà Lạt trong thời gian qua.

Trước đó, khuya ngày 26-4, Ngân lần mò tới một gara ô tô tại khu quy hoạch mới Nguyễn Thị Nghĩa – Đinh Tiên Hoàng, TP Đà Lạt, loay hoay cậy phá cửa kính ô tô nhằm mục đích trộm cắp tài sản bên trong thì bị người đân địa phương phát hiện, vây bắt rồi giao cho Công an TP Đà Lạt.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng này khai nhận mới từ Bến Tre lên Đà Lạt được một tháng qua. Do không có việc làm nên đã nảy sinh hành vi trộm cắp tài sản. 

Hiện trường một vụ đạp phá kính ô tô trộm cắp tài sản bên trong do Trần Ngọc Ngân gây ra

Hằng đêm, Ngân thường đi thang thang khắp tuyến đường ở nội ô Đà Lạt nhắm vào các xe hơi du lịch của du khách để ngoài đường. Khi phát hiện sơ hở, đối tượng này dùng vật cứng đập vỡ cửa kính xe đột nhập vào bên trong trộm cắp tài sản. 

Trong vòng 1 tháng qua, Trần Ngọc Ngân đã thực hiện 10 vụ đập phá kính ô tô trộm tài sản, trong đó có 3 xe hơi đậu trên đường Nguyễn Chí Thanh, TP Đà Lạt cách đây 2 tuần, trộm được tài sản giá trị 14 triệu đồng.

Công an TP Đà Lạt đã thu giữ 1 cây sắt uốn cong như xà beng để cạy và đập phá cửa, 1 tuốc nơ vít, 1 điện thoại di động… được cho là tang vật để Trần Ngọc Ngân thực hiện phạm tội.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. 

Kim Ngân
.
.
.