Án mạng vì tiếng nẹt pô lúc nửa đêm

Thứ Bảy, 28/11/2015, 19:11
Sau tiếng nẹt pô, 2 bên đã lời qua tiếng lại. Giàu cùng đồng bọn về lấy mã tấu trả thù, hậu quả 1 người đã tử vong.


Chiều 28-11, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng, gồm: Trần Huỳnh Rạng (20 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều), Nguyễn Văn Thịnh (21 tuổi), Huỳnh Văn Giàu (20 tuổi); Nguyễn Văn Linh (16 tuổi), cùng ngụ tại quận Cái Răng, TP.Cần Thơ, điều tra về hành vi “giết người.

Các đối tượng gây án.

Theo điều tra ban đầu, lúc 23h, ngày 27-11, có 2 nhóm thanh niên dùng mã tấu tự chế chém nhau tại khu vực Thạnh Thuận, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ, khiến anh Huỳnh Tấn Phong (ngụ tại địa phương) chết ngay tại chỗ.  Thu thập chứng cứ ngay trong đêm, Công an TP Cần Thơ xác định được 2 đối tượng gây án là Huỳnh Văn Giàu và Nguyễn Văn Thịnh. Đến 2h ngày 28-11, các trinh sát bắt được Giàu, Thịnh khi đang lẩn trốn trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Biết không thể lẩn tránh, đến 8h ngày 28-11, các đối tượng liên quan là Rạng, Linh đã đến đầu thú. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, lúc 21h30, ngày 27-11, sau khi nhậu về, Giàu cùng với Nhiều, Duy, Liêm, Linh và Phát đến ăn bún gần công viên 586, phường Phú Thứ, quận Cái Răng. Trong mọi người đang ăn, Giàu lấy xe máy chạy đi vệ sinh. Khi chạy xe qua vỉa hè đường số 9 thì gặp nhóm anh Huỳnh Tấn Phong, Trần Phương Nhiên, Lữ Công Nghiệp, Huỳnh Tấn Toàn, Nguyễn Văn Nhân… đang nhậu ở vỉa hè.

Hung khí gây án.

Do Giàu nẹt pô, nhóm của anh Phong chửi. Bị chửi, Giàu thách thức rồi chạy về chỗ nhóm bạn kể lại sự việc. Sau khi ăn bún xong, nhóm của Giàu đến gặp nhóm của anh Phong và cử Nhiều vào nói chuyện. Nhiều vào gặp, nhưng nhóm của anh Phong không đả động gì đến đến chuyện chửi Giàu.

Cay cú, Giàu và Thịnh chạy về rủ Linh và Rạng lấy mã tấu, gậy sắt ra trả thù. Khi đến chỗ nhóm anh Phong, Rạng và Thịnh nhảy xuống dùng mã tấu, gậy sắt đâm, chém loạn xạ; còn Giàu, Linh nổ máy xe mô tô chờ sẵn chở đồng bọn tẩu thoát. Hậu quả, anh Phong bị chém 1 nhát vào cổ tử vong.

Vụ việc đang được Công an TP Cần Thơ điều tra mở rộng.

Văn Đức
.
.
.