Án mạng từ mâu thuẫn nhỏ trong đám cưới

Thứ Ba, 02/12/2014, 23:56
Chiều ngày 2/12, trung tá Nguyễn Duy Đông - Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đang điều tra vụ án mạng xảy ra tại xã Đức Thịnh, Đức Thọ vào chiều ngày 29/11 làm một người chết và một người bị thương nặng.

Trước đó, khoảng 11h30 phút ngày 29/11, Võ Tá Thông (SN 1985) và Nguyễn Hữu Thái (SN 1983) đi dự đám cưới của một gia đình trong xã, sau khi đám cưới diễn ra thì nhóm thanh niên trong đó có Thông và Thái cùng bật nhạc sàn để nhảy. Trong lúc nhảy, mọi người đều cởi hết áo, Thái bị vướng tàn thuốc lá vào người gây bỏng rát. Dù không biết ai, song Thái vẫn chửi đổng rồi cho rằng đã biết kẻ châm tàn thuốc vào mình, kèm theo lời đe dọa. Bùi Huy Quốc lúc này cầm trên tay điếu thuốc lá nên nghĩ Thái nói mình, hai bên đã xảy ra cãi vã. Thấy thế, mọi người can ngăn, tiệc tàn nên ai về nhà nấy.

Đối tượng Nguyễn Hữu Thái tại CQĐT.

Khoảng 30 phút sau, Bùi Huy Quốc tìm đến nhà Thái khi Thái đang ngủ trên giường, Quốc đến giường ôm cổ Thái, nửa đùa nửa thật cho biết, mình chính là người châm tàn thuốc vào người Thái và xin lỗi. Đã có men đang ngủ say nên Thái ậm ừ rồi bảo Quốc về nhà. Cùng lúc này, Võ Tá Thông và Nguyễn Văn Đức (SN 1987) cũng tìm đến và đứng ở cửa thì bà Nguyễn Thị Loan - mẹ đẻ của Thái bồng cháu đi chơi về. Nghe loáng thoáng câu chuyện ở đám cưới, bà Loan đã chửi mấy người bạn của Thái. Trong nhà Quốc nghe thế nên cãi lại, không kiềm chế được Quốc đã xông vào đấm vào mặt bà Loan, bà này sợ hãi bỏ chạy vào phòng đóng cửa lại.

Vợ và con nạn nhân trước nỗi đau nỗi mất mát lớn lao.

Đang nằm trên giường, Thái bật dậy thì Thông nhảy vào đấm Thái, vớ con dao trên đầu giường đâm Thông một nhát vào bụng. Quốc thấy vậy nhảy vào liền bị Thái đâm 3 nhát, trong đó có một nhát vào sau lưng và một nhát xuyên từ ngực trước ra sau lưng xuyên phổi. Thông sau đó còn bị Thái đâm thêm một nhát nữa làm mất nhiều máu và ngất lịm tại chỗ. Sau khi gây án Thái đi vứt con dao rồi trốn sang nhà anh em. Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh cấp cứu, rồi chuyển ra Bệnh viện Đa khoa nghệ An cấp cứu. Nạn nhân Bùi Huy Quốc đã tử vong do vết thương quá nặng, Võ Tá Thông được đưa đến Bệnh viện Quân y 4 cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi được vận động khoảng 17h30 phút cùng ngày (29/11) Thái đến cơ quan Công an đầu thú khai nhận hành vi phạm tội và chỉ nơi vứt hung khí gây án.

Hiện vụ việc đang được CQĐT củng cố hồ sơ để khởi tố Nguyễn Hữu Thái ra trước pháp luật về hành vi “giết người”.

Tân Nghệ
.
.
.