Án mạng từ cái giẫm chân trong đám cưới

Thứ Sáu, 10/04/2015, 09:06
Ngày 9/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đã khám phá vụ án mạng xảy ra ngày 28/3. Sự việc bắt đầu lúc 23h50 ngày 28/3, Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Tây Ninh nhận được tin báo từ Công an huyện Châu Thành đã xảy ra một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng tại ấp Phước Lộc, xã Phước Vinh.

Đêm hôm khuya khoắt nên công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi gặp nhiều khó khăn. Xác định đối tượng gây án cũng là một “bài toán” khó. Bởi lẽ, thời điểm gây án người dân đã yên giấc nên thông tin về vụ việc hầu như không có.

Cơ quan Công an xác định danh tính nạn nhân tên Ngô Phong Sương (20 tuổi, ngụ ấp Phước Lộc, xã Phước Vinh). Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị thủ phạm dùng dao đâm xuyên thủng phổi, thủng tim dẫn đến tử vong vì mất máu cấp.

Cùng thời điểm này, một tổ trinh sát tiến hành rà soát các mối quan hệ của nạn nhân; tiến hành sàng lọc các đối tượng nghi vấn. Một hướng điều tra khác cũng tập trung vào xác minh ở bệnh viện, các trạm y tế xã… vì có thể đối tượng từng xảy ra xô xát với nạn nhân và y cũng bị thương tích.

Hung thủ Nguyễn Văn Trung.

Ròng rã nhiều đêm thức trắng, các trinh sát nhận được nguồn tin hết sức quý giá, khoảng 20h cùng ngày, Nguyễn Văn Trung (18 tuổi) và Lê Hoàng Linh (19 tuổi, cùng ngụ ấp Phước Lập, xã Phước Vinh) đã đến dự đám cưới nhà anh Phạm Văn Tới thuộc ấp Phước Lộc (xã Phước Vinh).

Tại đây, Trung và anh Linh ngồi chung bàn với nhóm bạn gồm Văn Phú Bản (19 tuổi), Lê Hoàng Nghị (16 tuổi), Trần Văn Chiến (29 tuổi) và một số người bạn khác cùng ngụ ấp Phước Lập.

Sau đó, có thêm nhiều thanh niên khác cùng ngồi vào bàn uống rượu, trong đó có Ngô Phong Sương và Ngô Quốc Dương (em ruột Sương, 18 tuổi). Đến khoảng 23h thì cả nhóm ra về.

Lúc ra khỏi đám cưới thì Sương có đạp trúng chân của Trung nhưng Sương không chịu xin lỗi, dẫn đến việc hai bên cãi vã to tiếng. Được mọi người khuyên ngăn, các đối tượng bỏ ra về.

Hiện trường vụ án

Từ thông tin này, trinh sát tìm gặp Bản, Chiến, Linh, Nghị để xác định thủ phạm. Quả nhiên, nhóm thanh niên trên đã xác nhận, Trung là thủ phạm gây án. Linh còn trình bày, sau khi gây án, đối tượng đã nhờ Linh chở về nhà ông ngoại của y tên Tô Xuân T. (ở ấp Phước Lập, xã Phước Vinh) để lẩn trốn.

Trên đường đi, Trung đưa dao cho Linh cất giữ và nói rằng, nó là hung khí đã đâm Sương tử vong. Đến nhà ông T., Linh để dao phía sau chuồng gà.

Trên cơ sở các tài liệu thu thập được, đến ngày 1/4, các trinh sát đã bắt giữ Trung khi y đang ngủ ở nhà ông ngoại.

Tiếp xúc với chúng tôi, Trung tỏ ra lọc lõi so với tuổi đời của mình. Điều tra viên hỏi Trung về mâu thuẫn với Sương, hung khí gây án thì y không chịu hé môi bất cứ thông tin gì liên quan đến vụ án. Nghi phạm vẫn có thể “ung dung” về nhà ông ngoại ngủ sau khi gây án. Chỉ khi điều tra viên đưa ra vật chứng là mũi dao dính máu thì đối tượng mới khai nhận.

Nguyễn Văn Trung khai, đã lấy dao bấm bằng kim loại thủ sẵn trong túi quần bên phải, để khi gặp phải kẻ khác tấn công thì  lấy dao thanh toán đối thủ. Dự đám cưới xong, Trung và Sương xảy ra mâu thuẫn nhưng được mọi người khuyên ngăn. Vẫn chưa hết tức tối, Trung đã xô đẩy, ôm vật với Sương dưới đất. Khi Trung ngã ở tư thế nằm ngửa, Sương đè lên người Trung thì y lấy dao đâm nạn nhân tử vong.                            

Đức Mừng
.
.
.