Án mạng từ cách hành xử côn đồ

Chủ Nhật, 10/05/2015, 09:33
Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Thanh Đoàn (31 tuổi, HKTT tại xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, tạm trú tại phường 12, TP Vũng Tàu) về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.
Vào khoảng 13h00 ngày 3/5, Trần Thanh Đoàn ngồi nhậu với một số thanh niên tại nhà chị gái của Đoàn. Trong lúc nhậu, Đoàn nhớ lại mâu thuẫn với một người tên Sơn từ trước đó nên nói với mọi người “chút nữa tao về đánh ông kia”. Nghe Đoàn nói, một người đang cùng nhậu là Nguyễn Hoàng Nam hỏi lý do nhưng Đoàn không trả lời mà vào bếp nhà chị gái lấy một con dao để đến nhà anh Sơn “nói chuyện”.

Nam giữ lại không cho mang theo. Sau đó Đoàn tiếp tục vào nhà chị gái lấy một con dao bỏ vào túi quần rồi chạy xe máy đến nhà anh Sơn gây chuyện. Anh Sơn bảo “tao không nói chuyện với mày” rồi đi vào nhà. Một số người xung quanh lên tiếng can ngăn. Nam đi đến và giật con dao trong tay Đoàn. Ít phút sau Đoàn cùng Nam đi ra quán cà phê, đến nơi Đoàn vào quán lấy một cây tre để mang về treo cờ dù không được sự đồng ý của chủ quán.

Công an TP Vũng Tàu lấy lời khai của Trần Thanh Đoàn.

Đoàn vào nhà anh Lê Hồng Hạnh (ngụ tại phường 12, TP Vũng Tàu) mượn một con dao để chặt nhọn đầu cây tre, rồi ra đứng trước hẻm 1630, đường 30/4, phường 12, TP Vũng Tàu thì gặp một nhóm thanh niên, trong đó có Đào Hoàng Tuấn (21 tuổi, HKTT tại TP Cần Thơ, tạm trú tại phường 12, TP Vũng Tàu). Vốn có xích mích với nhau từ trước nên Đoàn và Tuấn xông tới đánh nhau.

Đoàn dùng cây tre nhọn đâm vào bụng Tuấn 3, 4 cái rồi đè Tuấn nằm dưới đất, dùng tay đánh vào mặt của Tuấn, dùng hai tay nắm cổ nâng người Tuấn lên đập đầu Tuấn vào xe taxi liên tiếp mấy cái. Khi Đoàn thả Tuấn ra thì Tuấn ngã ngửa nằm dưới đất không gượng dậy nổi. Trần Thanh Đoàn tiếp tục nhảy lên người nạn nhân đánh đấm cho đến khi được mọi người can ngăn quyết liệt mới chịu dừng lại.

Phát hiện Đào Hoàng Tuấn đã tử vong, anh Trần Đức Thắng (ngụ tại phường 12, TP Vũng Tàu) cùng một số người yêu cầu Trần Thanh Đoàn đưa Tuấn vào Bệnh viện Lê Lợi bằng xe taxi. Trên đường đi, Đoàn từ ghế sau chồm lên bóp cổ anh Thắng đang ngồi ở ghế trước. Cả hai giằng co với nhau. Khi lái xe taxi dừng lại, anh Thắng mở cửa bỏ chạy. Trần Thanh Đoàn cũng xuống xe, sau đó đón xe trốn về huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.

Tuy nhiên sau hai ngày lẩn trốn, ngày 5/5 Trần Thanh Đoàn đã đến Công an huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang đầu thú. Ngày 6/5, Công an TP. Vũng Tàu đã di lý đối tượng này về Vũng Tàu để xử lý theo pháp luật. 

Ánh Tuyết
.
.
.