Án mạng trong quán nhậu chỉ vì chiếc ly rơi

Thứ Năm, 31/12/2015, 14:20
Trong lúc nhậu, Điệp làm rớt ly bia thì bị Lê Minh Tuấn (26 tuổi) ngồi ở bàn kế bên lên giọng "Vào quán người ta nhậu mà còn đập phá này nọ hả?". Hai bên xô xát khiến một người trong nhóm tử vong.


Hôm nay, 31 - 12, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, tuyên giảm hình phạt Nguyễn Kim Lam (18 tuổi, ngụ tỉnh Long An) từ 18 năm xuống còn 17 năm tù về tội "Giết người".

Liên quan đến vụ án, trước đó án sơ thẩm còn tuyên phạt Huỳnh Hữu Thi (22 tuổi) và Lê Hoàng Thanh Điệp (20 tuổi, ngụ cùng địa phương) 1 năm tù về tội "che giấu tội phạm".

Theo án sơ thẩm, đêm 12-6-2015, Nguyễn Kim Lam đang nhậu tại nhà cùng với một số người bạn thì Lê Hoàng Thanh Điệp điện thoại rủ xuống quán lẩu dê 665 tại xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) nhậu tiếp.

Bị cáo Lam tại phiên tòa.

Tại đây, trong lúc nhậu Điệp làm rớt ly bia thì bị Lê Minh Tuấn (26 tuổi) ngồi ở bàn kế bên lên giọng "Vào quán người ta nhậu mà còn đập phá này nọ hả?". Nghe Tuấn nói khích, Huỳnh Hữu Thi lấy ly bia của Lam đang uống đập xuống đất làm bể ly. 

Sau màn ra oai, hai nhóm định xông vào đánh nhau nhưng được những người ngồi trong quán nhậu can ngăn nên tất cả ngồi xuống nhậu tiếp. Tuy nhiên, khoảng nửa giờ sau khi một thành viên trong nhóm của Lam ra về trước thì bị Dương Quốc Khanh (23 tuổi, ngụ cùng địa phương) ngồi chung bàn với Lê Minh Tuấn cầm ghế tấn công.

Thấy vậy, Lam cùng nhóm bạn chạy ra bênh bạn. Tức giận vì bị Khanh đánh trúng vai, Lam móc con dao bấm từ trong người ra đâm 1 nhát vào bụng Khanh khiến người này tử vong ngay sau đó.

A.Huy
.
.
.