Án mạng đau lòng từ phút nóng giận

Thứ Ba, 06/10/2015, 09:43
Thấy Trường đang ngồi ăn cơm, Sơn tìm đến chửi bới và lăng mạ Trường bằng những lời thô tục, Trường như “tức nước vỡ bờ”, lấy cây kéo lao vào Sơn.


Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) là nơi phức tạp về ANTT bởi đây là nơi luân chuyển hành khách từ TP Hồ Chí Minh ra các tỉnh phía Bắc lớn nhất cả nước. Cho nên khi vụ Hồ Thanh Sơn (29 tuổi, quê quán Bà Rịa - Vũng Tàu, lơ xe của nhà xe Tín Nghĩa) bị kẻ thủ ác dùng kéo đâm chết, không có một dấu vết nào ở hiện trường giúp cho các tổ điều tra - Công an quận Bình Thạnh phá án. Tuy nhiên, bằng những suy luận và nghiệp vụ sắc bén, chỉ trong 4 giờ đồng hồ, hàng chục CBCS - Công an quận Bình Thạnh đã bắt được hung thủ.

Ngồi bên trong nhà tạm giữ, Nguyễn Xuân Trường (31 tuổi, quê quán Nam Định) cũng không ngờ mình bị bắt nhanh như vậy. Bởi lai lịch không rõ ràng, địa chỉ tại TP Hồ Chí Minh không cụ thể nhưng Công an Bình Thạnh vẫn lần theo được dấu vết và bắt được Trường. Cúi gằm mặt bên trong nhà tạm giữ, Trường hối hận vì không kiềm chế được cơn nóng giận, ức chế bởi những lời xúc xiểm của Sơn nên gây ra vụ án mạng trên.

Đối tượng Trường tại CQĐT.

Trường khai, Sơn và Trường cùng làm lơ xe cho nhà xe Tín Nghĩa chạy tuyến Sài Gòn - Hà Nội. Sáng 30/9, khi xe đến TP Phan Thiết trong lúc phân công công việc giữa  Trường và Sơn xảy ra mâu thuẫn. Trường đem chuyện Sơn làm biếng báo với chủ xe và đề nghị đuổi việc Sơn. Thời gian làm phụ xe, chủ xe cũng thấy Sơn có biểu hiện lười nhác, khi Trường nhắc đến chuyện đuổi Sơn, nhà xe đã thuận theo ý Trường.

Cho Sơn nghỉ việc nhưng nhà xe vẫn để Sơn trên xe chạy về Bến xe Miền Đông. Suốt ngày 1/10, lấy lý do vì Trường mà chủ xe đuổi mình, Sơn tìm Trường, gặp đâu là chửi đó. Dù bị lăng mạ, Trường vẫn nín nhịn làm công việc của mình. 

Khoảng 18 giờ khi thấy Trường đang ngồi ăn cơm tại quán cơm E28, dãy số 10 trong bến xe Miền Đông, Sơn lại tìm đến chửi bới và lăng mạ Trường bằng những lời thô tục, Trường như “tức nước vỡ bờ”, lấy cây kéo lao vào Sơn. Hai bên quần thảo nhau, Trường dùng kéo đâm Sơn nhiều nhát rồi trốn khỏi hiện trường…

Hiện trường vụ ẩu đả bị xáo trộn. Thông tin về kẻ gây án mơ hồ bởi chẳng ai biết rõ tung tích của hung thủ, vì đối tượng là lơ xe nay đây mai đó không xác định được nơi ở cụ thể. Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an quận Bình Thạnh trực tiếp chỉ đạo các tổ công tác quyết tâm phá án nhanh.

Thiếu tá Lê Minh Huy - Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH – Công an quận Bình Thạnh trực tiếp được giao nhiệm vụ khám phá vụ án. Lúc này đã hơn 20 giờ nhưng thông tin về đối tượng vẫn không rõ ràng. Nhận định đối tượng là lơ xe nên có nhiều mối quan hệ với các nhà xe, khả năng đối tượng nhảy xe trốn khỏi thành phố là rất cao. 

Trong lúc các hướng truy tìm rơi vào ngõ cụt thì một người dân gặp ban chuyên án cung cấp thông tin, hung thủ có người quen ở đường Vĩnh Hội, quận 4 và rất mê chơi game. Từ thông tin trên, các tổ trinh sát được huy động rải khắp quận 4, đặc biệt là khu vực các tiệm game trên đường Vĩnh Hội. 

Khoảng 23h, một thanh niên có biểu hiện khác thường lững thững đi trên đường. Mô tả của các nhân chứng tại hiện trường khớp với hình dạng của người thanh niên này, nhưng để chắc ăn, các trinh sát đã chụp hình người thanh niên này gửi về để các nhân chứng nhận dạng và được xác định, người thanh niên này chính là Trường. 

Cùng thời điểm này, người thanh niên thấy có người đeo bám mình nên đã chạy vào một tiệm internet lẩn trốn. Ngay lập tức, các tổ trinh sát tiến hành bao vây tiệm internet lục soát nhưng không phát hiện đối tượng. Cánh cửa nhà vệ sinh trong tiệm game bị khóa trái, nghi ngờ đối tượng cố thủ bên trong. Các tổ trinh sát lập tức phá cửa xông vào khống chế được đối tượng.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Trường đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.

Minh Đức
.
.
.