'Cửu vạn' 20 bánh heroin với giá 1 tỷ đồng

Thứ Sáu, 11/03/2016, 15:58
Mỗi bánh heroin giao cho Thảo, Chi hưởng 55 triệu đồng. Với 20 bánh đã "giao dịch" thành công, Chi bỏ túi 1 tỉ đồng. Giáp tết, Chi tiếp tục mang heroin vào Cần Thơ thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Ngày 11-3, TAND TP Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Chi (52 tuổi); Bùi Thị Huệ (56 tuổi) và Trần Thị Thu Thảo (59 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cùng mức án chung thân về hành vi mua trái trái phép chất ma túy.

Đây là đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy lớn nhất từ trước đến nay được lực lượng Công an TP Cần Thơ xác lập chuyên án, triệt phá vào đầu tháng 2-2015. Thảo được xem là “bà trùm” buôn bán ma túy ở Cần Thơ và hoạt động khá khép kín. Nhiều anh chị em trong gia đình Thảo có tiền án về hành vi này, có đối tượng đang chấp hành án hoặc mới tha tù.

Các bị cáo tại phiên tòa, gồm Chi, Huệ và Thảo (từ trái qua).

Tại phiên tòa, Chi khai nhận từ 4-2013 đến ngày 4-2-2015 đã 21 lần mua 22 bánh heroin từ Huệ, với giá 195 triệu đồng/bánh. Số ma túy này, Chi vận chuyển bằng xe khách hoặc tàu hỏa đến TP Hồ Chí Minh và di chuyển về Cần Thơ giao trực tiếp cho Thảo. 

Ngày 4-2, Chi mua 2 bánh heroin từ Huệ, mang vào Cần Thơ giao cho Thảo tại căn biệt thự nằm trong hẻm CMT8 (quận Bình Thủy) thì bị trinh sát bắt quả tang.

Quá trình điều tra, Huệ cũng bị bắt khẩn cấp và di lý về Cần Thơ. Huệ khai số ma túy bán cho Chi, mua từ một người tên Long (chưa rõ lai lịch), với giá 185 triệu đồng/bánh. 

Theo lời khai của Chi, những giao heroin, Thảo trực tiếp hoặc chuyển qua tài khoản cho Chi 31 lần, với số tiền 4,7 tỉ đồng. Chi hưởng lợi 1 tỉ đồng từ việc bán ma túy cho Thảo. 

Văn Vĩnh
.
.
.