Y án tử hình nguyên thủ quỹ bưu điện Bạc Liêu

Thứ Ba, 26/08/2008, 10:20

Là thủ quỹ bưu điện tỉnh Bạc Liêu, từ năm 2003 đến cuối năm 2006, thông qua các lần chi tiền quỹ của Bưu điện gửi ngân hàng, kế toán thanh toán không ra phiếu chi, Tăng Thị Ba chỉ gửi một phần trong số tiền phải gởi, số tiền còn lại Ba chiếm đoạt. Tổng số tiền Ba đã biển thủ là 15,3 tỷ đồng.

Ngày 25/8, tại tỉnh Bạc Liêu, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án tham ô tài sản 15,3 tỷ đồng do Tăng Thị Ba - nguyên thủ quỹ bưu điện tỉnh Bạc Liêu gây ra.

Trong lần xét xử này, ông Lê Quang Trung, nguyên Giám đốc Bưu điện tỉnh Bạc Liêu vắng mặt vì cáo bệnh. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt: bác đơn kháng cáo xin giảm hình phạt, giữ y án tử hình đối với Tăng Thị Ba. Bác đơn xin giảm hình phạt, tuyên y án sơ thẩm (2 năm 6 tháng tù giam) đối với Lê Quang Trung; phạt 3 năm tù đối với  Nguyễn Tứ Dũng, kế toán trưởng Bưu điện (án sơ thẩm tuyên 4 năm tù); 5 năm tù đối với Trần Thị Tuấn, kế toán thanh toán (án sơ thẩm tuyên 6 năm tù) tất cả cùng tội "Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước".

Là thủ quỹ bưu điện tỉnh Bạc Liêu, từ năm 2003 đến cuối năm 2006, thông qua các lần chi tiền quỹ của Bưu điện gửi ngân hàng, kế toán thanh toán không ra phiếu chi, Tăng Thị Ba chỉ gửi một phần trong số tiền phải gởi, số tiền còn lại Ba chiếm đoạt.

Để tránh sự phát hiện, sau khi gửi tiền, Tăng Thị Ba không trình chứng từ gởi tiền cho kế toán thanh toán mà chỉ báo miệng với kế toán số tiền đã gửi cao hơn số tiền thực gửi. Căn cứ vào đó, kế toán ra phiếu chi và hạch toán giảm quỹ. Bằng thủ đoạn gian dối trên, Tăng Thị Ba đã chiếm đoạt tài sản của Nhà nước lên đến 15,3 tỷ đồng.

Các bị cáo Trung, Dũng, Tuấn là người có trách nhiệm quản lý tài sản nhưng không thực hiện đầy đủ chức trách được giao, tạo sơ hở cho Tăng Thị Ba lợi dụng chiếm đoạt tài sản trong thời gian dài nhưng không phát hiện

N.G.
.
.
.